Nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á là khách hàng lớn thứ hai thế giới về khí tự nhiên hóa lỏng LNG sau Nhật Bản, đang nhập khẩu khoảng 30 triệu tấn một năm thông qua tập đoàn Khí đốt Hàn Quốc KOGAS.

Trong một cuộc họp với giám đốc các công ty khí đốt Hàn Quốc, Bộ trưởng Năng lượng Joo Hyung-hwan đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực khí đốt, với việc nhập khẩu khí đá phiến Mỹ lần đầu tiên của Hàn Quốc vào đầu năm tới.

Ông Joo cho biết “do chính quyền của Trump sắp tới cũng quan tâm trong nguồn năng lượng nhiên liệu hóa thạch gồm khí đá phiến, chính phủ của chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ mạnh mẽ sự hợp tác các công ty của mình trong lĩnh vực khí đá phiến”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã cam kết phục hồi một số chính sách môi trường của Mỹ để làm sống lại ngành nhiên liệu hóa thạch ốm yếu của nước này.

KOGAS có thể nhập khẩu 2,8 triệu tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng mỗi năm từ công ty năng lượng Cheniere của Mỹ bắt đầu từ năm 2017. Hai công ty này đã ký kết thỏa thuận cung cấp khí đá phiên 20 năm trong năm 2012.

Công ty khí đốt tư nhân SK E&S, bộ phận kinh doanh LNG của tập đoàn SK Group cũng có thể nhập khẩu 2,2 triệu tấn mỗi năm từ năm 2019 tới 2039. Cuộc họp này diễn ra sau lời kêu gọi của Bộ Năng lượng tháng trước với các công ty dầu mỏ và khí đốt Hàn Quốc để tìm kiếm thêm cơ hội dầu tư trong các dự án thăm dò của Mỹ.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet