Dự trữ dầu thô giảm 3,9 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán của giới phân tích tăng 2,7 triệu thùng.
Sự sụt giảm mạnh đến từ Gulf Coast, nơi dự trữ giảm hơn 5% xuống 222,1 triệu thùng. Dự trữ tại Bờ Đông và khu vực Midwest tăng.
Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô WTI giảm 672.000 thùng, giảm lần đầu tiên trong một tháng.
Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ ổn định, chỉ tăng 2.000 thùng/ngày, trong khi sản lượng dầu thô trong nước giảm 100.000 thùng/ngày từ mức cao kỷ lục xuống 12 triệu thùng/ngày.
Lượng dầu thô cung cấp cho nhà máy lọc dầu tăng 30.000 thùng/ngày và tỷ lệ sử dụng tăng 0,1 điểm phần trăm lên 87,6% tổng công suất.
Tổ chức OPEC và các đồng minh đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu kể từ tháng 1/2019 trong một nỗ lực giảm nguồn cung toàn cầu và hỗ trợ giá. Trong tuần này, các cơ quan tin tức của Nga đã báo cáo Saudi Arabia đang đề xuất gia hạn thỏa thuận này tới cuối năm. Các lệnh trừng phạt của Mỹ với Venezuela tiếp tục thắt chặt các thị trường.
Vụ mất điện tồi thệ nhất của Venezuela trong lịch sử đã để nước này không có điện trong 6 ngày, với các bệnh viện đang vật lộn để giức các thiết bị hoạt động, thực phẩm thối rữa dưới cái nóng nhiệt đới và xuất khẩu từ kho cảng dầu chính vẫn bị đóng.
Giá dầu tiếp tục tăng trong một thời gian ngắn sau báo cáo này. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng hơn 58 USD/thùng.
Dự trữ xăng giảm 4,6 triệu thùng, gần gấp đôi dự đoán của giới phân tích trong thăm dò của Reuters giảm 2,5 triệu thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 383.000 thùng, so với dự đoán giảm 1,9 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet