EU sẽ cắt giảm thuế chống phá giá xuống từ 4,5 tới 8,1%. Điều này xảy ra sau khi WTO phán quyết rằng quyết định của Ủy ban châu Âu tăng mức thuế ban đầu lên 22 - 25,7% trong năm 2013 là bất công.
Ngành nhiên liệu sinh học của Argentina, là nhà cung cấp chính cho EU, tin tưởng hiện nay họ sẽ có thể bán sản phẩm này sang châu Âu một lần nữa tại thời điểm Mỹ đưa ra các biện pháp riêng của mình để hạn chế nhập khẩu.
Mức giảm này sẽ được áp dụng cho hàng nhập khẩu từ các doanh nghiệp Bunge Cargill và Louis Dreyfus cũng như Molinos Rio de la Plata của Argentina.
Vụ chống phá giá của EU dựa trên việc áp đặt thuế xuất khẩu đối với đậu tương của Argentina, một nguyên liệu của diesel sinh học, tranh luận rằng Argentina cho phép các nhà sản xuất trong nước bán hạ giá diesel sinh học ở mức giá thấp không hợp lý - thậm chí thỉnh thoảng thấp hơn chi phí đậu tương của các nhà sản xuất châu Âu.
Olivier Prost, một luật sư đại diện cho Ủy ban Nhiên liệu diesel châu Âu, cho biết tổ chức này sẽ yêu cầu Ủy ban xem xét những khoản trợ cấp bất hợp pháp.
EU sẽ giữ thuế từ 8,8% tới 20,5% đối với diesel sinh học của Indonesia, cũng được thiết lập trong năm 2013.
Indonesia, sử dụng dầu cọ để sản xuất diesel sinh học đã có một vụ chưa giải quyết tại WTO và do đó Ủy ban không đề xuất giảm thuế nhập khẩu đối với sản phẩm này hiện nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet