Dầu Brent giao tháng 9 tăng 1 US cent lên 74,63 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 8 ở mức 73,46 USD/thùng, giảm 1 US cent, nhưng gần mức cao nhất kể từ năm 2018 là 74,45 USD/thùng.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) đã tăng hpn 10% trong tháng 6, trong khi dầu Brent tăng hơn 8%, chạm mức cao nhất kể từ năm 2018, khi du lịch mùa hè tăng và số lượng người tiêm chủng ngày càng nhiều hơn.
Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm tuần trước trong tuần thứ sáu liên tiếp.
Các nhà phân tích đã dự báo thâm hụt nguồn cung lớn trên toàn cầu trong nửa cuối năm khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+ duy trì việc cắt giảm sản lượng trong khi nhu cầu tăng lên.
OPEC+ đang nới lỏng việc cắt giảm nguồn cung từ tháng 5 đến tháng 7 khoảng 2,1 triệu thùng/ngày và sẽ họp vào hôm nay (1/7) để quyết định giữ nguyên sản lượng hay tăng sản lượng, có thể hơn 1 triệu thùng/ngày hoặc khiêm tốn hơn 0,5 triệu thùng/ngày.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Các cuộc thảo luận bên lề cho thấy Nga đang đề xuất tăng nguồn cung trong khi Saudi Arabia muốn có một cách tiếp cận thận trọng hơn”, các nhà phân tích của ANZ cho biết thêm rằng các đợt bùng phát mới của biến thể virus Delta đang làm dấy lên lo ngại nhu cầu phục hồi có thể chững lại.
 

Nguồn: VITIC/Reuters