Thị trường này khá trầm lắng trong phiên qua với 575.000 hợp đồng, thấp hơn mức 597.000 hợp đồng, mức trung bình trong 200 ngày.
Dầu WTI tăng 8 US cent đóng cửa phiên 8/2/2019 tại 52,72 USD/thùng nhưng tính chung cả tuần đã giảm hơn 4% mức giảm lớn nhất trong năm nay.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 39 US cent chốt phiên tại 62,02 USD/thùng. Trong tuần này dầu Brent giảm hơn 1%. Đồng USD tăng 1,1% so với rổ tiền tệ, diễn biến tốt nhất kể từ tháng 8/2018, gây tổn hại cho giá dầu, khiến dầu đắt hơn cho những người sử dụng đồng tiền khác.
Thị trường được hỗ trợ bởi tin tức Trung Quốc và Mỹ có thể vẫn đáp ứng thời hạn chót ngày 1/3/2019 để giải quyết những vấn đề trong tranh chấp thương mại.
Trong ngày 8/2/2019 Nhà Trắng cho biết đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh để họp ở mức quan trọng vào tuần tới, giảm bớt lo ngại rằng thời hạn sẽ bị bỏ lỡ và dẫn đến tăng thuế quan đối với hàng hóa.
John Kilduff, một đối tác tại Again Capital Management ở New York cho biết “tranh chấp Mỹ - Trung Quốc là yếu tố bao trùm, nhưng sau đó nó được hỗ trợ bởi một số dữ liệu kinh tế tồi tệ cả tuần”. “Nó cho thấy rằng có sự suy thoái toàn cầu đang diễn ra”.
Ủy ban Châu Âu đã giảm mạnh dự báo của họ đối với tăng trưởng kinh tế khu vực eurozone do căng thẳng thương mại toàn cầu và một loạt những thách thức trong nội bộ khu vực này.
Các nhà luật pháp Mỹ đã đưa ra một dự luật được gọi là NOPEC tại Hạ viện Mỹ, có một cơ hội để ký kết tốt hơn so với những năm trước. Dự luật này có thể nhắm tới các nhà sản xuất OPEC vì hành vi độc quyền. Ngành dầu mỏ phản đối dự luật này, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ủng hộ đối với luật như vậy.
Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya cho biết mỏ dầu lớn nhất của họ (đã đóng cửa kể từ tháng 12/2018) sẽ vẫn ngừng hoạt động cho đến khi an ninh được đảm bảo.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các công ty Mỹ trong tuần này đã tăng số lượng giàn khoan lần thứ 2 trong 3 tuần.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet