Dầu thô Brent giao sau giảm 41US cent, tương đương 0,5%, xuống 78,82 USD/ thùng lúc, lần đầu tiên sau 4 ngày. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 33 US cent, tương đương 0,4% xuống 76,23 USD/thùng sau sáu phiên tăng liên tiếp.
Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 12, nhiều hơn so với các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến.
Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm so với dự báo của các nhà phân tích, cho thấy nhu cầu vẫn mạnh bất chấp các trường hợp COVID-19 kỷ lục ở Mỹ.
Giá dầu cũng thu hút sự hỗ trợ từ các bước thực hiện của các chính phủ nhằm hạn chế tác động của các trường hợp COVID-19 cao kỷ lục đối với tăng trưởng kinh tế.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của tổ chức này, một nhóm được gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào ngày 4 tháng 1 để quyết định xem có tiếp tục tăng sản lượng vào tháng Hai hay không.
Giá dầu toàn cầu đã phục hồi từ 50% đến 60% vào năm 2021 khi nhu cầu nhiên liệu tăng trở lại gần mức trước đại dịch và việc các nhà sản xuất OPEC + cắt giảm sản lượng sâu trong hầu hết năm đã xóa bỏ tình trạng dư cung đang đè nặng trên thị trường.
 

Nguồn: VITIC/Reuters