OPEC và các đồng minh sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ Ba thay vì ngày 28/4 như kế hoạch trước đó. Cuộc họp kỹ thuật hôm thứ Hai đã bày tỏ lo ngại về việc gia tăng các trường hợp COVID-19, mặc dù giữ nguyên dự báo nhu cầu dầu năm 2021.
Giá dầu thô Brent tăng 58 US cent tương đương 0,9% lên 66,23 USD/thùng, sau khi giảm 0,7% vào thứ hai. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 79 US cent tương đương 1,3% lên 62,70 USD/thùng.
Bjornar Tonhaugen của Rystad Energy cho biết: “Giá dầu đang tăng mạnh hôm nay do các nhà giao dịch hy vọng rằng OPEC + có thể sửa đổi chính sách cung ứng trong cuộc họp tới đây do dịch Covid-19 ở Ấn Độ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
OPEC + giảm nhẹ việc cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1 tháng 5, khi nhu cầu tiếp tục phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Kế hoạch nới lỏng đã được thống nhất trước khi Ấn Độ gia tăng đột biến Covid-19.
Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, trong 24 giờ qua ghi nhận 323.144 trường hợp mới, thấp hơn một chút so với mức cao nhất trên toàn thế giới là 352.991.
Việc cắt giảm nguồn cung kỷ lục của OPEC + được đưa ra vào năm ngoái đã giúp thúc đẩy giá dầu phục hồi từ mức thấp trong lịch sử. Khoảng một năm trước, dầu thô của Mỹ đã giao dịch trong vùng thấp do nguồn cung quá lớn.
Trọng tâm trong tuần này là các báo cáo tồn kho dầu mới nhất của Mỹ, mà các nhà phân tích dự đoán gia tăng của các kho dự trữ dầu thô.

Nguồn: VITIC/Reuters