Dầu Brent tăng 59 US cent, 0,9%, lên 69,46 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 64 US cent, tương đương 1%, lên 66,85 USD/thùng.
Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, theo dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ.
Nền kinh tế Mỹ trong quý đầu tiên đạt tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai kể từ quý thứ ba năm 2003. Dữ liệu cho thấy chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã tăng nhanh trong tháng 4/2021.
Triển vọng nguồn cung của Iran tái gia nhập thị trường đã gây áp lực lên giá. Iran và các cường quốc toàn cầu đã đàm phán từ tháng 4 về việc Washington dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, bao gồm cả lĩnh vực năng lượng của Iran, để đổi lại việc Iran tuân thủ các hạn chế đối với hoạt động hạt nhân của nước này.

Các cuộc đàm phán đó sẽ là vấn đề chính cho cuộc họp ngày 1 tháng 6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +. Các nguồn tin OPEC cho biết nhóm có khả năng sẽ tiếp tục nới lỏng dần dần việc hạn chế nguồn cung dầu, khi các nhà sản xuất cân bằng kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu so với khả năng tăng nguồn cung từ Iran.

Các nhà phân tích cho biết bất kỳ sự gia tăng nguồn cung nào từ Iran sẽ từ từ, JP Morgan ước tính Iran có thể tăng thêm 500.000 thùng/ngày (bpd) vào cuối năm nay và thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 8 năm 2022.
Mối quan tâm cũng vẫn còn về nhu cầu ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới. Ấn Độ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi coronavirus và chỉ khoảng 3% dân số của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ, theo công ty theo dõi vắc xin của Reuters.
 

Nguồn: VITIC/Reuters