Bộ Lao động báo cáo các nhà tuyển dụng Mỹ thuê nhiều công nhân hơn dự kiến trong tháng 7 và nâng lương của họ.
Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 41 cent hay 0.8% chốt phiên tại 52,42 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 55 cent hay 1,1% đóng cửa tại 49,58 USD/thùng.
Andrew Lipow, chỉ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston cho biết “giá dầu được hỗ trợ bởi tin tức tốt sáng nay trên thị trường lao động của Mỹ”, lưu ý nhu cầu xăng và dầu diesel cũng vẫn mạnh.
Dầu thô kỳ hạn đã giảm trước khi báo cáo việc làm công bố đã thúc đẩy việc mua vào.
Ngân hàng Barclays cho biết “chúng tôi dự kiến giá điều chỉnh giảm trong quý này” nhưng dự báo dầu Brent ở mức trung bình 54 USD/thùng trong quý 4.
Trong tuần này cả dầu Brent và WTI đều giảm gần 1% mỗi loại. Các nhà phân tích cho biết giá được thúc đẩy bởi sản lượng của Mỹ, OPEC tăng và xuất khẩu của OPEC cao, mặc dù nhu cầu mạnh hạn chế sự sụt giảm.
Trong khi OPEC và một số thành viên bên ngoài tổ chức này như Nga đã cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày, xuất khẩu trong tháng 7 của OPEC cao kỷ lục theo số liệu của Thomson Reuters Oil Research.
Xuất khẩu trong tháng 7 ở mức 26,11 triệu thùng/ngày, tăng 370.000 thùng/ngày, chủ yếu do Nigeria.
Một khảo sát của Reuters cũng cho thấy sản lượng dầu mỏ của OPEC trong tháng 7 ở mức cao của năm 2017, dẫn đầu là sự gia tăng của Libya. Libya và Nigeria được miễn trừ khỏi thỏa thuận sản lượng của OPEC.
Sản lượng tại Nga cũng cao. Nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất của Nga, Rosneft cho biết sản lượng dầu mỏ của họ tăng 11,1% so với năm ngoái trong quý 2.
Các quan chức từ ủy ban kỹ thuật OPEC và ngoài OPEC sẽ nhóm họp tại Abu Dhabi vào 7 – 8/8 để bàn luận cách thức tăng cường việc tuân thủ với thỏa thuận giảm nguồn cung của họ.
Trong khi đó sản lượng dầu mỏ của Mỹ đạt 9,43 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 8/2015 và tăng 12% từ mức thấp trong tháng 6/2016.
Giá dầu đã tăng khoảng 18% kể từ mức thấp hồi tháng 6/2017, do nhu cầu mạnh trong mùa hè.
Khi giá là thấp trong tháng 6/2017, một số công ty năng lượng Mỹ đã từ chối giảm số lượng giàn khoan dầu. Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, việc cắt giảm này đã diễn ra trong một vài tuần qua, các nhà khoan dầu đã cắt giảm số giàn khoan 2 lần trong ba tuần qua.
Theo số liệu của chính phủ nhu cầu xăng của Mỹ tăng lên mức kỷ lục 9,842 triệu thùng/ngày tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet