Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho xăng giảm xuống 243,5 triệu thùng, tồn kho các sản phẩm chưng cất giảm nhiều nhất kể từ năm 2003 xuống 143 triệu thùng.
Giá dầu thô Brent tăng 1,37 USD tương đương 2,2% lên 64,07 USD/thùng. Dầu thô Texas (WTI) của Mỹ tăng 1,53 USD, tương đương 2,6%, lên 61,28 USD/thùng.
Lượng tồn kho dầu thô tăng 21,6 triệu thùng, lên 484,6 triệu thùng, EIA cho biết. Việc sử dụng công suất lọc dầu giảm xuống chỉ còn 56% công suất tổng thể, mức thấp nhất trong kỷ lục, do việc sử dụng công suất lọc dầu của Bờ Vịnh Mỹ giảm xuống 40,9%, mức thấp nhất từ trước đến nay.
Trước đó, giá dầu đã tăng vọt sau khi Reuters, trích dẫn 3 nguồn tin, đưa tin rằng nhóm OPEC + bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga đang xem xét cắt giảm sản lượng từ tháng 3 đến tháng 4 thay vì tăng sản lượng.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohammad al-Fares cho biết thị trường đang được hỗ trợ bởi sự lạc quan về tiêm chủng. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ sẽ có đủ vắc xin COVID-19 cho mọi người lớn vào cuối tháng 5. Biden cho biết ông hy vọng rằng Mỹ sẽ "trở lại bình thường" vào thời điểm này trong năm tới và có thể sớm hơn.
 

Nguồn: VITIC/Reuters