Dầu Brent tăng 49 US cent tương đương 0,7% lên 67,76 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 43 US cent tương đương 0,7% ở mức 64,29 USD/thùng.
Cả 2 loại dầu đều tăng trong ngày thứ 3 liên tiếp.
Tamas Varga, nhà phân tích của PVM Oil, cho biết: “Kết quả hoạt động trong những ngày qua cho thấy niềm tin của thị trường vào sự phục hồi kinh tế và nhu cầu ”.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh OPEC+ vẫn giữ kế hoạch của mình trong tuần này về việc nới lỏng dần hạn chế sản lượng dầu từ tháng 5 đến tháng 7.
Xem xét kỹ hơn tình trạng tồn kho dầu toàn cầu cho thấy thị trường có thể tiến gần đến điểm tái cân bằng hơn những gì OPEC + có thể nghĩ", các nhà phân tích của Citi cho biết và cho biết thêm rằng thị trường đã hấp thụ phần lớn lượng dầu thô tồn kho dư thừa, mặc dù các sản phẩm tinh chế, hàng tồn kho vẫn ở mức tương đối cao.
Ngân hàng kỳ vọng các chiến dịch tiêm phòng ở Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục 101,5 triệu thùng/ngày (bpd) trong những tháng mùa hè ở Bắc bán cầu, nhưng cho biết các trường hợp COVID-19 gia tăng ở Brazil và Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu.
Howie Lee, một nhà kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore cho biết: “Sự bùng phát ở Ấn Độ đang kìm hãm đà phục hồi của dầu.
Các nhà đầu tư cũng tập trung vào sự gia tăng tỷ lệ hoạt động của nhà máy lọc dầu Mỹ và sự sụt giảm trong kho dự trữ sản phẩm chưng cất vào tuần trước, trong dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố hôm thứ Tư.
 

Nguồn: VITIC/Reuters