Giá dầu thô Brent tương lai giao tháng 6 tăng 34 US cent tương đương 0,5% lên 63,08 USD/thùng trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 5 tăng 32 US cent tương đương 0,5% lên 59,65 USD/thùng.
Tại Trung Quốc, báo cáo công bố cho thấy ngành Dịch vụ Trung Quốc đã tăng tốc trong tháng Ba và tâm lý thị trường cũng được cải thiện mạnh khi các công ty đã mở lại các hoạt động tuyển dụng nhân công.
Giá dầu hôm nay cung được hỗ trợ tâm lý bởi những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.
Tâm lý lướt sóng trên thị trường của nhiều nhà đầu tư sau khi giá dầu thô có phiên lao dốc phần nào cũng hỗ trợ giá dầu hôm nay đi lên.
Dự trữ dầu thô Mỹ giảm 2,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 2/4.
Cơ quan thông tin Năng lượng (EIA) cho biết sản lượng dầu ở Mỹ dự kiến sẽ giảm 270.000 thùng/ngày trong năm 2021 xuống 11,04 triệu thùng/ngày, mức giảm mạnh hơn so với dự báo giảm 160.000 thùng/ngày trước đó.

Trong khi đó, Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán 'mang tính xây dựng' với các cường quốc trên thế giới vào thứ Ba. Nước này đồng ý thành lập các nhóm làm việc để thảo luận về khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Sự hồi sinh có thể dẫn đến việc Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Iran, do đó làm tăng nguồn cung dầu toàn cầu.

 

Nguồn: VITIC/Reuters