Giá dầu Brent giao sau tăng 30 cent, tương đương 0,5%, lên 67,24 USD/thùng vào, sau khi tăng 36 cent vào thứ năm (15/4). Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 28 US cent tương đương 0,4% đạt 63,74 USD/thùng, sau khi tăng 31 US cent vào thứ năm (15/4).
Nhập khẩu ròng dầu thô năm 2021 của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng 3,4% trong năm nay so với năm 2020 lên khoảng 11,2 triệu thùng/ngày, một đơn vị thuộc tập đoàn dầu khí hàng đầu Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc cho biết.
Trung Quốc đã báo cáo mức tăng trưởng kinh tế tăng kỷ lục 18,3% trong quý đầu tiên từ sự sụt giảm do Covid-19 gây ra hồi đầu năm ngoái.
Kinh tế phục hồi mạnh mẽ trên toàn thế giới và việc hạn chế nguồn cung của OPEC và các đồng minh OPEC +, cũng như phản ứng thận trọng với giá cao hơn của các nhà sản xuất dầu Mỹ đang hỗ trợ thị trường, nhà kinh tế cấp cao của Westpac Justin Smirk cho biết.
Ông cho biết giá tăng càng lâu thì càng có nhiều khả năng nguồn cung quay trở lại thị trường và rủi ro về các trường hợp COVID-19 tăng đột biến ở những nơi như Ấn Độ và Châu Âu cuối cùng có thể khiến giá giảm xuống.
Vào thời điểm hiện tại, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh, tỷ lệ thất nghiệp giảm và dấu hiệu lưu lượng nhiều xe hơn trên đường ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thúc đẩy thị trường.
 

Nguồn: VITIC/Reuters