Tuy nhiên, gía được hậu thuẫn bởi sản lượng dầu thô của Nga trong tháng 2/2017 không thay đổi, tuân thủ suy giảm đối với thỏa thuận cắt giảm nguồn cung toàn cầu.

Giá dầu kỳ hạn WTI Mỹ tăng 10 cent, hoặc 0,2%, lên 52,71 USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 9/2 trong phiên giao dịch trước đó. Giá dầu thô Brent kỳ hạn, hợp đồng benchmark giảm 2,3% ngày thứ năm (2/3).

Sản lượng dầu của Nga trong tháng 2/2017 không thay đổi so với mức 11,11 triệu thùng/ngày (bpd)  trong tháng 1/2017, sản lượng cắt giảm duy trì ở mức 100.000 bpd hoặc chỉ bằng 1/3 so với mức cam kết bởi Moscow, theo thỏa thuận với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ.

Giá dầu chịu áp lực từ đồng đô la Mỹ gia tăng.

“Giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần, do đồng đô la Mỹ tăng mạnh cùng với lo ngại về dự trữ dầu thô Mỹ gia tăng, khiến đầu tư suy giảm”, ANZ cho biết trong 1 thông báo.

Đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất 7 tuần so với 1 giỏ tiền tệ ngày thứ năm (2/3), sau lời bình luận bởi quan chức của Cục dự trữ liên bang trong ngày thứ tư (1/3), khuyến khích các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất tăng trong ngắn hạn.

Số liệu chính thức cho biết, dự trữ dầu thô tại Mỹ - nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới – tăng 8 tuần liên tiếp, lên mức cao kỷ lục 520,2 triệu thùng vào tuần trước.

Giá dầu, tuy nhiên bất thường  ổn định kể từ khi các nhà sản xuất thỏa thuận trong tháng 11/2016, nhằm giảm dư cung, gây áp lực đối với giá trong hơn 2 năm qua, với chênh lệch giá dầu Brent và dầu thô Mỹ dao động trong phạm vi 5 USD/thùng.

Ngay cả khi, sản lượng dầu tại Mỹ tăng, OPEC thúc đẩy tuân thủ mạnh mẽ với thỏa thuận 6 tháng của nhóm, bắt đầu trong tháng 1/2017, lên khoảng 94%, sau khi cắt giảm sản lượng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 1/2017.

Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, điều đó là quá sớm để nói, nếu thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu kéo dài đến cuối tháng 6/2017. OPEC, Nga và các nước sản xuất khác thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong 3 tháng tới.

Nhu cầu xăng tại Mỹ, chiếm 1/10 tiêu thụ dầu toàn cầu, dự kiến sẽ đạt mức cao đỉnh điểm trong năm tới, trở nên hiệu quả hơn, nhà  phân tích WoodMackenzie cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet