Dầu thô Brent tăng 30 US cent, tương đương 0,3%, lên 97,14 USD/thùng, sau khi tăng vọt lên 99,50 USD vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 30 US cent, tương đương 0,3% lên 92,21 USD/thùng, sau khi chạm 96 USD vào thứ Ba.
Việc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (nhóm OPEC+) vẫn chật vật tìm cách đảm bảo hạn ngạch sản xuất đã tạo ra thâm hụt năng lượng nghiêm trọng trên toàn cầu cũng tác động đến giá dầu tăng.
Giá sẽ giảm khi Iran sẽ bổ sung hơn 1 triệu thùng dầu/ngày, khi các nhà ngoại giao cho biết Iran và các cường quốc trên thế giới đang trên đà đạt được thỏa thuận hạn chế chương trình hạt nhân của Tehran.
Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết, ẩn số lớn là Iran có thể thực sự thúc đẩy xuất khẩu của mình nhanh như thế nào.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng hơn 1% vào thứ Ba, do dự báo về thời tiết mát mẻ hơn và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới và giá khí đốt kỳ hạn ở châu Âu tăng 10%, có thể giữ cho xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ ở mức cao.
Giá khí đốt giao tháng 3 tăng 6,7 cent, tương đương 1,5%, lên 4,498 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).
Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group ở Chicago cho biết: “Đó là sự kết hợp của thời tiết lạnh giá và tất nhiên là căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang giúp cải thiện tình hình”. "Từ quan điểm toàn cầu với giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng mạnh, sẽ tiếp tục áp lực tăng giá đối với giá của Mỹ."
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 119,9 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tuần này lên 123,2 bcfd vào tuần tới khi nhiệt độ giảm.
Refinitiv cho biết lượng khí đốt đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã đạt mức trung bình 12,6 bcfd trong tháng Hai, cao nhất là kỷ lục hàng tháng của tháng Giêng là 12,4 bcfd.
Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 bang của Mỹ giảm từ mức kỷ lục 97,3 bcfd trong tháng 12 xuống 94,0 bcfd vào tháng 1 và 93,2 bcfd cho đến nay vào tháng 2, do thời tiết lạnh giá đóng băng các giếng dầu và khí đốt ở một số khu vực sản xuất vào đầu năm mới.
 

Nguồn: VITIC/Reuters