Dầu thô Mỹ giảm 87 cent, tương đương 1,2%, xuống 71,37 USD/thùng. Giá dầu thô Brent ở mức 76,80 USD/thùng.
Giá đã tăng hơn 1% vào đầu phiên nhưng đã đảo chiều sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo tồn trữ dầu thô bất ngờ tăng và lượng dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh hơn dự kiến.
Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Asset Management, cho biết: “Báo cáo EIA ngày hôm nay nêu bật mối lo ngại của nhà đầu tư về việc tăng trưởng nhu cầu đang chậm lại”.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/1 lên 432,4 triệu thùng, khác so với các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 700.000 thùng. EIA cho biết tồn kho xăng tăng 8 triệu thùng trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 6,5 triệu thùng.
Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Một phần nguyên nhân là do xuất khẩu dầu thô và sản phẩm đã lọc yếu hơn dẫn đến sản lượng dầu ở Mỹ tăng cao hơn”.
Triển vọng kinh tế yếu kém của châu Âu làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu dầu. Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Luis de Guindos cho biết hôm thứ Tư rằng khu vực đồng euro có thể đã suy thoái trong quý trước và triển vọng vẫn còn yếu.

Diễn biến giá dầu Brent 

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters