Dầu thô Brent giao sau giảm 63 cent, tương đương 0,6% xuống 103,34 USD/thùng. Dầu thô Mỹ ở mức 97,87 USD/thùng, giảm 75 cent, tương đương 0,7%, sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là 97,55 USD.
Cả hai loại dầu đều tăng trở lại hơn 2 USD/thùng vào thứ Sáu (29/6). Tuy nhiên, cả dầu Brent và WTI đều kết thúc tháng 7 với mức giảm tháng thứ hai liên tiếp, do lạm phát tăng và lãi suất cao hơn làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết doanh số bán nhiên liệu cho người lái xe ở Anh đang suy yếu, trong khi nhu cầu xăng dầu vẫn ở dưới mức trung bình 5 năm cho thời điểm này trong năm. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters dự báo đối với giá dầu Brent trung bình năm 2022 xuống 105,75 USD/thùng và 101,28 USD đối với WTI.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào thứ Tư để quyết định về sản lượng của tháng Chín.
Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng khi số lượng giàn khoan tăng 11 trong tháng 7, tăng kỷ lục trong tháng thứ 23 liên tiếp, Theo dữ liệu từ Baker Hughes.
 

Nguồn: VITIC/Reuter