Dầu thô Brent giảm 75 cent, tương đương 0,84%, xuống 88,75 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 65 cent, tương đương 0,78%, xuống 83,20 USD/thùng.
Nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết: “Lạm phát khó khăn của Mỹ làm dấy lên mối lo ngại về lãi suất ‘cao hơn trong thời gian dài’”, dẫn đến đồng USD mạnh hơn và gây áp lực lên giá hàng hóa.
Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát của Mỹ đã tăng 2,7% trong 12 tháng tính đến tháng 3, cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Lạm phát thấp hơn sẽ làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất, điều này sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.
Đồng USD mạnh lên nhờ triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Nhưng giá dầu có thể tăng cao trở lại nếu dữ liệu tồn kho của Mỹ và chỉ số PMI của Trung Quốc cho thấy sự cải thiện trong tuần này, Teng cho biết.
Dầu Brent đã tăng 49 UScent và dầu thô Mỹ (WTI) tăng 28 UScent vào thứ Sáu (26/4) do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ các sự kiện ở Trung Đông.
Saudi Arabia có thể tăng giá hầu hết các loại dầu sang châu Á trong tháng 6
Nhà xuất khẩu dầu Saudi Arabia có thể tăng giá hầu hết các loại dầu thô họ bán sang châu Á trong tháng 6 lên mức cao nhất trong 5 tháng sau khi giá chuẩn của Trung Đông tăng trong tháng này, các nguồn tin thương mại cho biết.
Giá bán chính thức tháng 6 (OSP) của dầu thô Arab Light hàng đầu có thể tăng từ 70 đến 90 UScent lên gần mức cao hơn 3 USD/thùng so với mức trung bình của báo giá Dubai và Oman.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 6% lên mức cao nhất trong 12 tuần vào thứ Hai (29/4) khi hợp đồng tháng 6 có giá cao hơn bắt đầu vào tháng 6 và dự báo nhu cầu sẽ nhiều hơn dự kiến trước đó một phần do giá tăng.
Giá khí đốt giao tháng 6 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã tăng 10,7 cent, tương đương 5,6%, so với thời điểm hợp đồng tháng 6 đóng cửa vào thứ Sáu để đạt mức 2,030 USD/mmBtu.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống mức trung bình 97,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 4 đến nay, giảm từ 100,8 bcfd trong tháng 3. Con số này so sánh với kỷ lục hàng tháng là 105,6 bcfd vào tháng 12 năm 2023.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giữ gần 92,8 bcfd trong tuần này và tuần tới.
Dòng khí tới 7 nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn của Mỹ giảm xuống mức trung bình 11,9 bcfd từ đầu tháng 4 đến nay, giảm từ 13,1 bcfd trong tháng 3. Điều đó so sánh với kỷ lục hàng tháng là 14,7 bcfd trong tháng 12.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters