Dầu Brent giảm 22 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,90 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 17 cent, tương đương 0,2%, ở mức 72,36 USD.
Giá dầu thế giới đã tăng hơn 1 USD/thùng trong phiên 21/6 trong bối cảnh giá ngô và đậu tương Mỹ tăng lên mức cao của nhiều tháng, làm dấy lên đồn đoán về sản lượng vụ mùa trên toàn cầu thiếu hụt có thể làm giảm sự pha trộn nhiên liệu sinh học và tăng nhu cầu dầu mỏ.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ hôm 21/6, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng tăng. Theo các nguồn tin này, các nguồn dự trữ dầu thô đã giảm khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/6.
Trong bài phát biểu trước Quốc hội, ông Powell cho biết các đợt tăng lãi suất tiếp theo là “một phỏng đoán khá chính xác” về hướng đi chính sách tiền tệ của Fed nếu tình hình kinh tế Mỹ tiếp tục diễn biến theo hướng hiện tại, vì cuộc chiến chống lạm phát “vẫn còn một chặng đường dài phía trước.”
Lãi suất cao hơn cuối cùng làm tăng chi phí vay cho người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC cho biết: "Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn là tâm điểm của các nhà kinh doanh dầu mỏ. Các biện pháp kích thích hơn của chính phủ Trung Quốc có thể cải thiện triển vọng nhu cầu dầu mỏ". .
Trong khi đó, dữ liệu hàng tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ có vào cuối ngày thứ Năm. Báo cáo đã bị trì hoãn một ngày sau ngày nghỉ lễ thứ Sáu vào thứ Hai.
Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ, một tập đoàn công nghiệp, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 6, khác so với dự báo tăng 300.000 thùng của các nhà phân tích.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuter