Dầu thô Brent giảm 21 cent, tương đương 0,2%, xuống 85,96 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) ở mức 82,71 USD/thùng, giảm 21 cent, tương đương 0,2%.
Cả hai loại dầu đã tăng gần 1 USD vào ngày hôm trước.
Chiyoki Chen, nhà phân tích trưởng của Sunward Trading, cho biết: “Giá dầu đang giằng co để tăng hơn nữa do những lo ngại kéo dài về sự phục hồi chậm của nền kinh tế Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu”.
"Ngoài ra, với những lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Mỹ và Châu Âu do một loạt các đợt tăng lãi suất, khả năng tăng giá của thị trường dầu mỏ dường như bị hạn chế", ông cho biết thêm, dự đoán giá dầu WTI sẽ giao dịch trong khoảng 75-85 USD/thùng vào cuối tháng 8.
Cả hai loại dầu đều ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ sáu liên tiếp vào tuần trước, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, do nguồn cung của OPEC+ giảm và hy vọng kích thích thúc đẩy phục hồi nhu cầu dầu ở Trung Quốc.
Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc hôm thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã giảm trong tháng 7, đánh dấu mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2021.
Báo cáo lạm phát được đưa ra sau dữ liệu thương mại vào thứ Ba, cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 18,8% so với tháng trước xuống mức thấp nhất hàng ngày kể từ tháng 1.
Thông tin tác động tới giá dầu giảm là các kho tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ.
Trong khi đó, một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Ba dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 850.000 thùng mỗi ngày (bpd) lên mức kỷ lục 12,76 triệu thùng/ngày vào năm 2023, vượt qua mức đỉnh 12,3 triệu thùng/ngày trước đó vào năm 2019 .
EIA cho biết giá dầu thô đã tăng kể từ tháng 6, chủ yếu là do việc cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia kéo dài cũng như nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng.
Nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia tuần trước đã gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến cuối tháng 9, đồng thời bổ sung rằng có thể được gia hạn sau đó hoặc giảm sâu hơn. Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9/2023.

Nguồn: VITIC/Reuters