Giá dầu Brent kỳ hạn giao tháng 6 giảm 7 cent hay 0,1% xuống 89,16 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ giao tháng 5 giảm 10 cent hay 0,1% xuống 85,26 USD/thùng.
Giá dầu đã giảm nhẹ trong tuần này do tình hình kinh tế gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư.
Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities, cho biết: “Lo ngại về nhu cầu tăng lên do kỳ vọng rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn và dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc”.
Ông nói: “Vì thị trường đã tăng giá cho đến tuần trước do lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Ông dự đoán dầu thô WTI sẽ giao dịch quanh mức 83-88 USD.
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, loạt dữ liệu đáng thất vọng cho thấy lạm phát mạnh hơn dự kiến có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn trước đây để tin tưởng rằng lạm phát đang trên đà đạt tới 2%.
Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên, nhưng một số chỉ số trong tháng 3, bao gồm đầu tư bất động sản, doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp, cho thấy nhu cầu trong nước vẫn yếu, đè nặng lên đà tăng chung.
Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng nhiều hơn dự kiến của các nhà phân tích, tuy nhiên tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất lại giảm, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters