Dầu thô Brent xuống mức 81,76 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm xuống 77,35 USD/thùng. Cả hai đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 7 vào thứ ba (7/11).
Các nguồn tin thị trường cho biết vào cuối ngày thứ Ba, trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ, tồn trữ dầu thô của Mỹ đã tăng gần 12 triệu thùng trong tuần trước. API/S 
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu tồn kho hàng tuần cho đến tuần ngày 13 tháng 11.
EIA cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay sẽ tăng ít hơn một chút so với dự kiến trước đó trong khi nhu cầu sẽ giảm.
EIA hiện dự kiến tổng mức tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ giảm 300.000 thùng/ngày trong năm nay, trái với dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng/ngày.
Cơ quan cũng dự báo sản lượng dầu thô của Venezuela sẽ tăng ít hơn 200.000 thùng/ngày lên mức trung bình 900.000 thùng/ngày vào cuối năm 2024.
Dữ liệu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng làm dấy lên nghi ngờ về triển vọng nhu cầu. Nhập khẩu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc lại giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu toàn cầu suy yếu.
Thêm áp lực lên giá dầu là sự phục hồi khiêm tốn của đồng USD, từ mức thấp gần đây, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Nhóm sản xuất dầu OPEC kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng và thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, bất chấp những thách thức kinh tế, bao gồm lạm phát và lãi suất cao.
Trong khi đó, thống đốc ngân hàng trung ương nước này cho biết hôm thứ Tư rằng Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội hàng năm trong năm nay. Bắc Kinh đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm nay.
Xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng phía Tây điều chỉnh giảm
Xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng phía tây, Primorsk, Ust-Luga và Novorossiisk, đã được điều chỉnh giảm so với ước tính trước đó do các nhà máy lọc dầu có kế hoạch tăng công suất trong tháng này sau khi kết thúc mùa bảo trì và khi Nga nới lỏng lệnh cấm về xuất khẩu nhiên liệu, theo thương nhân cho biết.
Trong tháng 11, công suất lọc dầu ngoại tuyến chính của Nga được lên kế hoạch ở mức 1,737 triệu tấn so với 4,915 triệu tấn trong tháng 10, nghĩa là các nhà máy lọc dầu sẽ tăng sản lượng, dữ liệu gần đây nhất và tính toán của Reuters cho thấy. Công suất lọc dầu cao hơn ở Nga đồng nghĩa với việc còn lại ít dầu hơn để xuất khẩu qua các cảng phía Tây trong tháng 11.
Tổng lượng dầu nhập khẩu của Nga từ Primorsk, Ust-luga và Novorossiisk đạt 2 triệu thùng/ngày, giảm so với ước tính gần đây nhất là gần 2,3 triệu thùng/ngày.
Vào giữa tháng 10, các thương nhân cho biết xuất khẩu từ các cảng phía Tây trong tháng 11 đã đạt trên 2 triệu thùng/ngày.
Nga đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu vào tháng 9 và nới lỏng bằng cách cho phép xuất khẩu dầu diesel vào tháng 10.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nikolai Shulginov cho biết Nga đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu một số loại xăng.
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần
Giá khí đốt tự nhiên tương lai của Mỹ giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Tư (8/11) do sản lượng kỷ lục và dự báo thời tiết ôn hòa đến cuối tháng 11, khiến nhu cầu sưởi ấm ở mức thấp và cho phép các cơ sở tiện ích tiếp tục bơm khí vào kho dự trữ.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 12 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 3,5 cent, tương đương 1,1%, xuống 3,105 USD/mmBtu.
LSEG cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 bang của Mỹ đã tăng lên 107,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 11 đến nay, tăng từ mức kỷ lục 104,2 bcfd trong tháng 10.
Nhưng với thời tiết mát mẻ hơn theo mùa khi mùa đông đến, LSEG dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ tại 48 tiểu bang, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 100,6 bcfd trong tuần này lên 108,8 bcfd vào tuần tới. Những dự báo đó cao hơn triển vọng của LSEG vào thứ Ba.
Xuất khẩu khía qua đường ống sang Mexico đã giảm xuống mức trung bình 5,4 bcfd từ đầu tháng 11 đến nay, giảm từ 6,5 bcfd trong tháng 10 và kỷ lục 7,0 bcfd trong tháng 8. Trên cơ sở hàng ngày, xuất khẩu sang Mexico đang trên đà giảm xuống mức thấp nhất 8 tháng là 4,5 bcfd vào thứ Tư.
 

Nguồn: VITIC/Reuters