Dầu thô Brent giao sau giảm 1,02 USD, tương đương 1,2%, xuống 85,25 USD/ thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 97 cent, tương đương 1,2%, ở mức 77,53 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đã tăng hơn 2% trong phiên trước.
Đồng USD đạt mức đỉnh mới so với rổ tiền tệ vào thứ Tư khi lãi suất toàn cầu tăng gây lo ngại suy thoái. Đồng USD tăng giá khiến dầu thô bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/9, trong khi dự trữ xăng giảm khoảng 1 triệu thùng, theo các nguồn tin thị trường hôm thứ Ba, trích dẫn số liệu từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ.
Goldman Sachs đã cắt giảm dự báo giá dầu năm 2023 vào thứ Ba, do kỳ vọng về nhu cầu yếu hơn và đồng USD mạnh hơn, nhưng cho biết những thông tin về nguồn cung toàn cầu giảm chỉ củng cố triển vọng tăng giá dài hạn.
Các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa công nhân trở lại các giàn khai thác dầu ngoài khơi sau khi ngừng sản xuất trước cơn bão Ian, đi vào Vịnh Mexico của Hoa Kỳ hôm thứ Ba và được dự báo sẽ trở thành cơn bão cấp 4 trên vùng biển của Vịnh.
Ian là cơn bão đầu tiên trong năm nay làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu và khí đốt ở Vịnh Mexico của Mỹ, nơi sản xuất khoảng 15% dầu thô và 5% khí tự nhiên của Mỹ.
 

Nguồn: VITIC/Reuter