Số liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân của Mỹ đã giảm trong tháng 1/2022, giảm hơn 300.000 việc làm, trái ngược với dự báo tăng 180.000 việc làm, làm tăng nguy cơ về sự sụt giảm lớn trên thị trường lao động.
Dầu thô Brent giảm 61 US cent, tương đương 0,7%, xuống 88,86 USD/thùng, sau khi tăng 31US cent vào thứ Tư. Dầu thô Mỹ giảm 69 US cent, tương đương 0,8%, ở mức 87,57 USD/thùng, tăng 6 US cent vào ngày hôm trước.
Tuy nhiên, nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt và căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu và Trung Đông đã thúc đẩy giá dầu tăng khoảng 15% trong năm nay.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+, đã đồng ý duy trì mức tăng vừa phải 400.000 thùng/ngày (bpd) sản lượng dầu bất chấp áp lực từ những người tiêu dùng hàng đầu nhằm tăng sản lượng nhanh hơn.
Nigeria đã phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản xuất theo thỏa thuận OPEC + do đầu tư thấp.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Tư tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất trong tháng 3/2022, song các nhà hoạch định chính sách đã nói một cách thận trọng về những gì có thể xảy ra sau đó trong tuần này, bởi triển vọng lạm phát không chắc chắn, khi đại dịch tác động đến hoạt động kinh doanh.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm 9%

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 9% vào phiên sáng thứ Năm (3/2) trong một tuần giao dịch cực kỳ biến động do nhu cầu sưởi ấm ít hơn.

Thời tiết khiến giá tăng vọt gần 16% vào thứ Tư, dự kiến sẽ vẫn lạnh hơn bình thường cho đến giữa tháng Hai. Thời tiết băng giá khiến sản lượng khí đốt của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm ngoái.

Các nhà phân tích dự báo rằng các công ty tiện ích của Mỹ đã rút một lượng lớn 277 tỷ feet khối (bcf) khí đốt khỏi kho chứa trong tuần lễ lạnh giá kết thúc vào ngày 28 tháng 1. Con số đó so với mức giảm 183 bcf trong cùng tuần năm ngoái và 5 năm (2017). -2021) mức giảm trung bình 150 bcf.

Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 giảm 50,7 cent, tương đương 9,2%, xuống 4,994 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Vào thứ Tư, hợp đồng đã tăng 15,8% lên mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1.

Thời tiết băng giá ở miền Trung nước Mỹ khiến sản lượng khí đốt hôm thứ Năm giảm xuống mức thấp nhất trong năm tại nhiều lưu vực sản xuất, trong khi giá giao ngay tại Texas, Louisiana và Chicago tăng lên mức cao nhất kể từ đợt đóng băng tháng Hai năm ngoái.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 97,3 tỷ feet khối mỗi ngày trong tháng 12 xuống 92,9 bcfd vào tháng Giêng và 91,3 bcfd cho đến nay trong tháng này sau khi các giếng ở một số khu vực bị đóng băng, bao gồm cả Permian ở Texas và New. Mexico, Bakken ở Bắc Dakota và Appalachia ở Pennsylvania, Tây Virginia và Ohio.

Trên cơ sở hàng ngày, dữ liệu sơ bộ từ Refinitiv cho thấy sản lượng vào thứ Năm đang trên đà giảm xuống 88,2 bcfd, đây sẽ là mức thấp nhất trong một ngày kể từ khi đóng băng vào tháng Hai năm ngoái.

Với thời tiết lạnh hơn dự kiến vào tuần tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 135,0 bcfd trong tuần này lên 136,0 bcfd vào tuần tới.

Lượng khí đốt đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã đạt trung bình 12,35 bcfd trong tháng này, giảm một chút so với mức kỷ lục hàng tháng là 12,44 bcfd vào tháng Giêng.

Nguồn: VITIC/Reuters