Giá dầu Brent giảm 43 cent, tương đương 0,50%, xuống 85,39 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 53 cent, tương đương 0,63%, xuống 82,96 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều lấy lại hầu hết mức tăng đầu tuần sau khi giảm hơn 2% trong phiên trước đó.
Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 12,9 triệu thùng, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Tư. Con số này cao hơn nhiều so với mức tăng 500.000 thùng mà các nhà phân tích dự đoán.
Dữ liệu cho thấy tồn kho xăng cũng tăng 3,6 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với mức giảm 800.000 thùng mà các nhà phân tích dự kiến và tiếp tục làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở Mỹ.
Nhà phân tích Tamas Varga của công ty tư vấn năng lượng PVM cho biết hai loại dầu tiêu chuẩn đều giảm giá khi những lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung đột ngột và bất ngờ đã dịu bớt.
Tại Mỹ, giá sản xuất tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng Chín khi chi phí năng lượng và thực phẩm đều tăng cao, nhưng áp lực lạm phát cơ bản tại các nhà máy vẫn tiếp tục giảm.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vẫn bày tỏ kỳ vọng nền kinh tế hàng đầu thế giới này sẽ “hạ cánh mềm,” bất chấp những lo ngại mới do tình hình ở Israel mang lại.
Các thị trường sẽ chờ đợi thêm tín hiệu dữ liệu tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào cuối ngày.
 

Nguồn: VITIC/Reuter