Dầu thô Brent giảm 82 cent, tương đương 1%, ở mức 79,95 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 82 cent, tương đương 1,1%, xuống 73,98 USD/thùng. Vào thứ Hai (13/3), Dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng Giêng, trong khi WTI giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2022.
Việc đóng cửa đột ngột của SVB Financial (SIVB.O) đã gây ra lo ngại về rủi ro đối với các ngân hàng khác do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất mạnh trong năm qua.
Các thương nhân hiện không còn kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) vào tuần tới, với dự đoán hiện tại là tăng 25 điểm cơ bản, ngay cả trước khi dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ được công bố vào thứ Ba.
Các nhà kinh tế được Reuters khảo sát dự báo giá tiêu dùng tăng 0,4% trong tháng 2, điều này sẽ làm giảm mức tăng CPI hàng năm xuống 6,0% trong tháng 2 và đánh dấu mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 9 năm 2021.
Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết trong một lưu ý rằng kết quả lạm phát tiêu dùng của Mỹ cao hơn dự kiến sẽ gây thêm áp lực giảm giá dầu trong ngắn ạn.
Leon Li, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết ngoài những cú sốc của Ngân hàng Thung lũng Silicon, giá dầu cũng chịu áp lực do các dấu hiệu phục hồi kinh tế yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc, bất chấp việc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19.
Cục thống kê của Trung Quốc đã công bố dữ liệu vào tuần trước cho thấy lạm phát tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tháng Hai do người mua sắm vẫn thận trọng ngay cả sau khi các biện pháp kiềm chế đại dịch được dỡ bỏ vào cuối năm 2022.
Về tin tức về nguồn cung của Mỹ, Viện Dầu mỏ Mỹ dự kiến sẽ công bố dữ liệu ngành về lượng dầu tồn kho của Mỹ vào thứ Ba.
Sáu nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô tăng khoảng 600.000 thùng trong tuần tính đến ngày 10 tháng 3.

Nguồn: VITIC/Reuter