Dầu thô Brent giảm 1,41 USD, tương đương 1,2%, xuống 111,75 USD/thùng, sau khi tăng hơn 1 USD lên 114,21 USD trước đó.
Giá dầu thô Mỹ giảm 1,64 USD, tương đương 1,5%, xuống 106,57 USD/thùng, sau khi tăng lên 108,92 USD trước đó.
Giá dầu chịu áp lực khi đồng USD giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm. Đồng bạc xanh mạnh hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng USD đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể làm giảm nhu cầu.
Mối quan tâm về tăng trưởng nhu cầu cũng được tập trung trước khi IMF công bố Triển vọng Kinh tế Thế giới vào thứ Ba.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng vào tuần trước, trong khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.
Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại vào tháng 3, làm giảm đi triển vọng vốn đã bị suy yếu bởi đang áp dụng các biện pháp hạn chế do COVID-19.
Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể bắt đầu tăng khi các nhà máy sản xuất chuẩn bị mở cửa trở lại ở Thượng Hải.
Giá dầu tăng hơn 1% vào thứ Hai, khi giá đạt mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 3 do nguồn cung dầu ở Libya bị gián đoạn.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ đã tăng hơn 10% lên mức cao nhất trong hơn 13 năm vào thứ hai (18/4), tăng mạnh sau một đợt giá lạnh bất thường ở Mỹ dự kiến sẽ có băng tuyết ở các bang phía bắc.

Thời tiết bất thường đã thúc đẩy thị trường nói chung đang chuyển sang dự trữ để chuẩn bị cho mùa đông tới. Ngoài ra, nhu cầu ổn định ở châu Âu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã giữ cho xuất khẩu của Mỹ tăng ở mức kỷ lục.

Giá khí đốt giao sau tăng 52 US cent, tương đương hơn 7%, lên 7,820 USD/mmBTU, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10 năm 2008. Tuần trước, hợp đồng này đã tăng 16%, mức tăng lớn nhất trong một tuần kể từ năm 2020 .

Thomas Saal, Phó chủ tịch cấp cao về năng lượng của StoneX Financial Inc., cho biết: “Việc giá tăng chủ yếu là do thời tiết cuối đông, lượng dự trữ thấp, nhu cầu về LNG cao hơn thể hiện qua xuất khẩu và một số nhu cầu công nghiệp”.

 

Nguồn: VITIC/Reuters