Dầu thô Brent giảm 29 US cent, tương đương 0,3%, xuống 83,95 USD/thùng, nhưng đang trên đà tăng 3,6% hàng tuần. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 27 US cent, tương đương 0,3%, xuống 79,82 USD/thùng, nhưng đang hướng tới mức tăng 3,6% hàng tuần.
Giá dầu tăng trong phiên trước đó khi các báo cáo thu nhập khả quan và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý II đã xoa dịu lo ngại về suy thoái toàn cầu.
Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội trong quý hai của Mỹ tăng 2,4%, cao hơn mức dự báo là 1,8%.
Triển vọng về các biện pháp kích thích hơn nữa của Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, cũng đã hỗ trợ giá.
Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết: "Số liệu GDP quý 2 gần đây của Mỹ và dữ liệu kinh tế khác xác nhận thêm hy vọng triển vọng nhu cầu dầu tươi sáng hơn nhiều".
Các thị trường cũng đang trông đợi cuộc họp ủy ban giám sát thị trường tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+, vào ngày 4 tháng 8 để đưa ra thông báo về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện.
Tuy nhiên, việc tăng lãi suất gần đây từ các ngân hàng trung ương toàn cầu đang kiềm chế lạm phát đã đặt ra câu hỏi về nhu cầu dài hạn.
Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất lên khoảng 5,25% -5,50%. Đồng thời, ngân hàng trung ương này thông báo về khả năng cho một đợt tăng lãi suất khác.
Đầu tuần này, giá dầu giảm sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến.
 

Nguồn: VITIC/Reuter