Các yếu tố này bao gồm thông tin kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh, cùng kế hoạch cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga giúp bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu tăng chậm của Trung Quốc.
Dầu thô Brent giảm 20 cent, tương đương 0,2%, xuống 87,35 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1 trong phiên trước đó. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 23 US cent, tương đương 0,3%, xuống 84,17 USD, sau khi ổn định ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022.
Dữ liệu của Trung Quốc hôm thứ Ba cho thấy nhập khẩu dầu thô trong tháng 7 đã giảm 18,8% so với tháng trước xuống mức thấp nhất hàng ngày kể từ tháng 1.
Tuy nhiên, giá được hỗ trợ bởi dữ liệu của chính phủ hôm thứ Tư cho thấy tồn trữ xăng của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,7 triệu thùng.

Thông tin kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh, cùng kế hoạch cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga giúp bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu tăng chậm của Trung Quốc.

Nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia có kế hoạch gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày thêm một tháng nữa, bao gồm cả tháng 9. Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.
Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến sẽ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm gần 3%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm vào thứ năm (10/8), giảm theo sau sự sụt giảm của giá khí đốt châu Âu.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 8,2 cent, tương đương 2,8%, xuống 2,88 USD/mmBTU, sau khi chạm mốc 5 tháng.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 103,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tuần này lên 104,6 bcfd vào tuần tới do các máy phát điện đốt nhiều nhiên liệu hơn và xuất khẩu tăng.
Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ là 101,9 bcfd từ đầu tháng 8 đến nay, gần bằng mức 101,8 bcfd trong tháng 7. Điều đó so sánh với kỷ lục hàng tháng là 102,2 bcfd trong tháng 5.
Lưu lượng khí đến bảy nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã giảm từ mức trung bình 12,7 bcfd trong tháng 7 xuống 12,3 bcfd từ đầu tháng 8, chủ yếu do sản lượng giảm tại cơ sở LNG.A Corpus Christi, Texas của Cheniere Energy và cơ sở Calcasieu của Venture Global LNG ở Louisiana. Con số này so sánh với kỷ lục hàng tháng là 14 bcfd trong tháng 4.
 

Nguồn: VITIC/Reuters