Dầu thô Brent giảm 14 US cent, tương đương 0,17%, xuống 82,46 USD/thùng, và giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 16 cent, tương đương 0,2%, đạt 78,34 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 0,8% trong phiên trước.
Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất ổn định và đẩy lùi thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất có lẽ muộn nhất là vào tháng 12.
Chi phí đi vay cao hơn có xu hướng làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và có thể hạn chế nhu cầu dầu mỏ.
Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý trong một cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày rằng lạm phát đã giảm mà không gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và ông nói không có lý do gì để nghĩ rằng điều đó không thể tiếp tục.
Về phía nguồn cung, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, chủ yếu do nhập khẩu tăng vọt, trong khi tồn kho nhiên liệu cũng tăng nhiều hơn dự kiến, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy hôm thứ Tư.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 1%
Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 1% vào thứ năm (13/6) do dự báo nhu cầu trong hai tuần tới ít hơn so với dự kiến trước đó, kỳ vọng nguồn cung sẽ sớm tăng.
Các nhà phân tích dự báo các công ty điện lực của Mỹ đã bổ sung 74 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 6. Con số này so với mức tăng 90 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình 5 năm (2019-2023) của 89 bcf cho thời điểm này trong năm.
Các nhà phân tích cho biết điều đó sẽ khiến lượng dự trữ khí đốt cao hơn mức bình thường khoảng 24% vào thời điểm này trong năm.
Giá khí đốt giao tháng 7 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 3,5 cent, tương đương 1,2%, xuống 3,010 USD/mmBtu.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 97,8 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 6 đến nay, giảm từ 98,1 bcfd trong tháng 5. Con số này so sánh với kỷ lục hàng tháng là 105,5 bcfd vào tháng 12 năm 2023.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt tại 48 tiểu bang, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 94,9 bcfd trong tuần này lên 98,5 bcfd vào tuần tới.
Trong khi đó, dòng khí tới 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên 13,1 bcfd tính đến thời điểm hiện tại trong tháng 6, từ mức 12,9 bcfd trong tháng 5. 

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: Vinanet/Reuters