Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 44 cent, tương đương 0,5%, xuống 89,18 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 49 cent, tương đương 0,6%, xuống 89,17 USD.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, nhưng củng cố lập trường với việc tăng lãi suất hơn nữa dự kiến vào cuối năm nay, điều này có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách trong khoảng 5,25 - 5,50%, trong khi các dự báo cập nhật cho thấy 12/19 nhà hoạch định chính sách của cơ quan này ủng hộ một đợt tăng lãi suất nữa vào năm 2023 để đảm bảo lạm phát tiếp tục giảm tốc. Ngân hàng trung ương Mỹ cũng dự báo chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng ít hơn trong năm 2024, nhờ vào sự mạnh mẽ của nền kinh tế và thị trường lao động.
Vào thứ Năm, các ngân hàng trung ương của Indonesia, Philippines và Đài Loan được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt, vì vậy các nhà đầu tư sẽ xem xét các tuyên bố chính sách để tìm manh mối cho những động thái trong tương lai.
Ngân hàng Anh cũng sẽ công bố vào thứ Năm liệu họ có tạm dừng đợt tăng lãi suất kéo dài đến tháng 12 năm 2021 hay không, một ngày sau khi có dấu hiệu cho thấy ngân hàng này đã chuyển hướng thành công trong việc giải quyết vấn đề lạm phát cao của Anh.
Thị trường năng lượng ít phản ứng với dữ liệu năng lượng của Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô giảm phù hợp với dự đoán vào tuần trước.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong một báo cáo hàng tuần rằng tồn kho dầu thô giảm được thúc đẩy bởi xuất khẩu dầu mạnh, trong khi tồn kho xăng và dầu diesel giảm do các nhà máy lọc dầu bắt đầu bảo trì vào mùa thu hàng năm.

Nguồn: VITIC/Reuter