Dầu thô Brent giảm 42 cent, tương đương 0,5%, xuống 85,36 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 40 cent, tương đương 0,5%, xuống 80,67 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều dự kiến kết thúc tuần thay đổi ít sau khi tăng hơn 3% vào tuần trước.
Tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, nhu cầu sản phẩm xăng lần đầu tiên giảm xuống dưới 9 triệu thùng trong ba tuần, cho thấy nhu cầu dầu thô có thể chậm lại.
Nhưng công ty tư vấn FGE cho biết dữ liệu sơ bộ hàng tuần trong nửa đầu tháng 3 cho thấy tồn kho dầu thô và sản phẩm tại các trung tâm dầu mỏ lớn trên toàn cầu giảm gần 12 triệu thùng, so với mức giảm trung bình 6 triệu thùng trong giai đoạn 2015-2019.
Trong khi đó, đồng USD Mỹ mạnh lên sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất.
Đồng USD mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 1%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Sáu (22/3) do dự báo thời tiết ôn hòa hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó, lượng khí dự trữ dồi dào. Các nhà máy xuất khẩu sẽ vẫn ở mức thấp cho đến hết tháng 5 do nhà máy của Freeport LNG ở Texas ngừng hoạt động.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 1,7 cent, tương đương 1,0%, xuống 1,666 USD/mmBtu, đưa hợp đồng đi đúng hướng. mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 2.
Tuy nhiên, trong tuần, giáy vẫn tăng khoảng 1% sau khi giảm khoảng 8% vào tuần trước. Các nhà giao dịch năng lượng cho biết giá tương lai đã nhận được sự hỗ trợ vào đầu tuần do sản lượng của Mỹ tiếp tục giảm sau khi giá khí đốt giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi vào tháng 2.
Giá đã giảm xuống mức 1,511 USD/mmBtu vào ngày 27 tháng 2, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020, do sản lượng gần đạt kỷ lục, chủ yếu là thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp trong mùa đông này đã cho phép các cơ sở tiện ích lưu trữ nhiều khí đốt hơn đáng kể so với bình thường vào thời điểm này trong năm. .
Các nhà phân tích ước tính lượng dự trữ khí đốt hiện tại cao hơn mức bình thường khoảng 41%.
Theo triển vọng mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), mức giá thấp đó dự kiến sẽ thúc đẩy mức sử dụng khí đốt của Mỹ lên mức cao kỷ lục vào năm 2024, nhưng việc cắt giảm sản lượng lần đầu tiên kể từ năm 2020 khi đại dịch COVID-19 đã tác động nhu cầu về nhiên liệu này.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 bang của Mỹ giảm xuống mức trung bình 100,2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 3 đến nay, giảm từ 104,1 bcfd trong tháng 2.
LSEG dự báo nhu cầu khí tại 48 tiểu bang, bao gồm xuất khẩu, sẽ tăng từ 113,4 bcfd trong tuần này lên 114,1 bcfd do thời tiết mát hơn vào tuần tới trước khi giảm xuống 108,0 bcfd trong hai tuần do thời tiết ôn hòa.
Dòng khí tới 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ giảm xuống mức trung bình 13,2 bcfd từ đầu tháng 3 đến nay, giảm từ 13,7 bcfd trong tháng 2. Điều đó so sánh với kỷ lục hàng tháng là 14,7 bcfd trong tháng 12. 

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters