Giá dầu thô Brent giao tháng được giao dịch ở mức 78,53 USD/thùng, tăng 16 cent, tương đương 0,2%. Dâu thô Mỹe (WTI) tăng 23 cent, tương đương 0,3%, ở mức 74,99 USD/thùng.

Brent dự kiến sẽ giảm 3,8% trong tuần này và giảm 9,1% trong hai tuần qua. Dầu WTI đang trên đà giảm 3,8% trong tuần này, kéo theo mức giảm trong hai tuần xuống 9,4%.

Dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự kiến trong quý 1/2023, mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 4.

Các nhà đầu tư cũng lo lắng về khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương chống lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều được cho là sẽ tăng lãi suất tại các cuộc họp sắp tới. Fed sẽ họp vào ngày 2-3 tháng 5.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa tại Rakuten Securities, cho biết các nhà đầu tư dầu mỏ đang chờ Fed và các ngân hàng trung ương khác hành động vào tuần tới để xem hướng tương lai của lãi suất và nền kinh tế toàn cầu.

Về phía cung, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm thứ Năm cho biết nhóm OPEC+ thấy không cần cắt giảm thêm sản lượng mặc dù nhu cầu của Trung Quốc thấp hơn dự kiến, nhưng tổ chức này luôn có thể điều chỉnh chính sách nếu cần.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, trong tháng này đã tuyên bố cắt giảm sản lượng kết hợp khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày, khiến giá dầu tăng cao hơn.

Giá dầu đã tăng sau thông báo của OPEC+, nhưng đã suy yếu trước những lo ngại về suy thoái kinh tế và tác động đối với nhu cầu.

Dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng cho thấy Tồn kho dầu thô và xăng giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, do nhu cầu về nhiên liệu động cơ tăng trước mùa lái xe cao điểm mùa hè.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 2%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 2% vào thứ Sáu (21/4) do sản lượng tăng và dự báo thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm ít hơn vào giữa tháng 5 so với dự kiến trước đó.
Giá giảm được dự báo bất chấp thời tiết mát mẻ hơn dự kiến trước đó vào tuần tới. Các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) vẫn trên đà đạt mức cao kỷ lục trong tháng thứ hai sau khi nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động kéo dài 8 tháng vào tháng Hai.
Giá LNG giao tháng 6 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 5,3 cent, tương đương 2,3%, xuống 2,302 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).
Trong tuần, hợp đồng này cao hơn khoảng 2%, lần đầu tiên tăng tuần thứ ba liên tiếp kể từ tháng 7 năm 2022.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết các nhà máy xuất khẩu LNG đã tăng lên 14,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 4, tăng từ mức kỷ lục 13,2 bcfd trong tháng 3.
Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 100,4 bcfd cho đến nay trong tháng 4, tăng từ 99,7 bcfd trong tháng 3 và gần với mức kỷ lục hàng tháng là 100,5 bcfd trong tháng 1.
Với thời tiết dần trở nên ấm hơn theo mùa, Refinitiv dự báo U.S. nhu cầu khí đốt, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 99,0 bcfd trong tuần này xuống 95,6 bcfd vào tuần tới và 91,0 bcfd trong hai tuần. Dự báo cho tuần này thấp hơn so với triển vọng của Refinitiv vào thứ Năm, trong khi dự báo cho tuần tới cao hơn.

Nguồn: VITIC/Reuter