Dầu thô Brent giao sau tháng 11 tăng 63 US cent, tương đương 0,9%, lên 72,08 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 10 ở mức 68,65 USD/thùng, tăng 51 cent, tương đương 0,8%.
Cả hai loại dầu đã giảm hơn 1% vào thứ Năm, sau khi Trung Quốc cho biết họ sẽ xuất bán dự trữ dầu thô ra thị trường thông qua đấu giá công khai.
Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết: Mặc dù việc bán dầu này có thể ảnh hưởng đến nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong mùa hè này, cùng với hạn ngạch nhập khẩu đã cạn kiệt, chúng tôi dự đoán lượng tồn kho dầu thô trong nước của Trung Quốc sẽ giảm hơn nữa trong năm nay và việc nối lại nhập khẩu cao hơn vào cuối năm khi nhu cầu tăng theo mùa và theo sau thời gian gần đây.
Gần 1,4 triệu thùng/ngày (bpd) sản lượng dầu ngoài khơi vẫn đóng cửa ở Vịnh Mexico.
Về phía nhu cầu, một số hãng hàng không Mỹ cho biết doanh số bán vé đã chậm lại và cắt giảm dự báo doanh thu do gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19, làm chậm phục hồi trong ngành du lịch.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ đạt mức cao nhất trong 7 năm

Giá khí tự nhiên Mỹ (LNG) tăng lên mức cao nhất trong bảy năm, do sản lượng vẫn phục hồi chậm sau cơn bão Ida tấn công Bờ Vịnh, mặc dù dự báo thời tiết ít nóng hơn vào tuần tới và lượng dự trữ tăng hơn dự kiến vào tuần trước .

Kể từ khi cơn bão Ida bắt đầu ảnh hưởng đến Bờ Vịnh Mỹ vào cuối tháng 8, giá khí LNG đã tăng hơn 25% chủ yếu do sản lượng thấp ở Vịnh Mexico, xuất khẩu khí LNG tiếp tục tăng trong thời tiết nắng nóng trên khắp cả nước.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 52 tỷ feet khối (bcf) khí vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9.

Hợp đồng khí LNG giao sau tháng tăng 11,7 cent, tương đương 2,4%, lên mức 5,031 USD/ mmBtu, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 2 năm 2014.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm từ mức trung bình 92,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 8 xuống 89,6 bcfd cho đến nay vào tháng 9. Con số đó so với mức cao nhất mọi thời đại hàng tháng là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giữ ở mức gần 86,9 bcfd trong tuần này và tuần tới.

Nguồn: VITIC/Reuters