Dầu Brent giao tháng 9 giảm 73 US cent tương đương 1% xuống 74,82 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 8 ở mức 73,81 USD/thùng, giảm 75 US cent tương đương 1%.

Giá dầu giảm mạnh vào thứ ba (6/7) sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu OPEC+ không đạt được thỏa thuận tăng sản lượng từ tháng 8/2021.
Các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết.
Cả hai loại dầu đều giảm khoảng hơn 1% vào tuần trước, nhưng vẫn dao động gần mức cao đạt được vào cuối tháng 10/2018.
Giá dầu giảm trong tuần qua do sự không thống nhất trong phiên thảo luận giữa các nhà sản xuất dầu mỏ lớn gồm Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) liên quan tới thỏa thuận gia tăng nguồn cung. Nga và Saudi Arabia kỳ vọng sẽ nâng dần sản lượng dầu mỏ một cách thận trọng trong vòng nửa cuối năm 2021. Tuy nhiên, UAE từ chối tăng sản lượng khai thác dầu mỏ lên 400.000 thùng/ngày mỗi tháng, theo đề xuất của Nga và Saudi Arabia.
Các nguồn tin OPEC + cho biết Nga đang cố gắng làm trung gian trong nỗ lực đạt được thỏa thuận tăng sản lượng. Nhà Trắng cho biết Mỹ đã có các cuộc đối thoại cấp cao với các quan chức ở Saudi Arabia và UAE.
 

Nguồn: VITIC/Reuters