Giá dầu thô Brent giao sau giảm 48 cent, tương đương 0,6%, xuống 74,86 USD/thùng, sau khi giảm 33 US cent vào thứ Sáu.
Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 55 US cent, tương đương 0,8% xuống 71,42 USD/thùng, sau khi giảm 64 US cent vào thứ Sáu.
Các nhà nghiên cứu tại ING Bank cho biết: “Tăng giá của đồng USD trong vài ngày qua đã tạo ra một số khó khăn cho thị trường dầu”.
Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.
Sự gia tăng số lượng giàn khoan của Mỹ cũng đóng vai trò quan trọng đối với giá dầu. Số giàn khoan dầu khí đã tăng 9 lên 512 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 và gấp đôi mức so với thời điểm này năm ngoái, Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.
Tính đến thứ Sáu, 23% sản lượng dầu thô của Vịnh Mexico, tương đương 422.078 thùng mỗi ngày, vẫn chưa khai thác, Cục Thực thi An toàn và Môi trường cho biết.
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm 5% vào thứ Sáu (17/9) do dự đoán tiêu thụ thấp hơn trong tuần tới.
Hợp đồng khí LNG giảm 23 US cent, tương đương 4,3% xuống 5,105 USD/mmBtu, mức cao nhất kể từ đầu tháng 4.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí LNG trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 86,6 bcfd trong tuần này xuống 84,8 bcfd trong tuần tới do xuất khẩu LNG giảm.
Các công ty tiện ích đã bổ sung thêm 83 tỷ feet khối khí cao hơn dự kiến vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9.
Giá khí LNG tại châu Âu và giá khí đốt châu Á tăng mạnh đã thúc đẩy nhu cầu về nguồn cung rẻ hơn từ Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh lo ngại về tình trạng thiếu hụt đang diễn ra vào mùa đông.
Một nhóm thương mại các nhà sản xuất hôm thứ Sáu đã thúc giục Bộ Năng lượng ra lệnh cho các nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ giảm xuất khẩu, cảnh báo về việc tăng giá và thiếu hụt nguồn cung trong mùa đông này.
Khoảng 0,8 bcfd, tương đương 34%, sản lượng khí ở Vịnh Mexico của Mỹ vẫn bị đóng cửa kể từ sau cơn bão Ida.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại châu Á tăng
Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại châu Á đã tăng lên mức cao do giá LNG cao kỷ lục ở châu Âu.
Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG trung bình cho đợt giao hàng tháng 11 tại Đông Bắc Á đạt 24-25 USD/mmBtu, tăng ít nhất 3 USD so với tuần trước.
Giá hàng hóa giao trong tháng 10 ước tính ở mức 22-23 USD/mmBTU, tăng 1,90-2,90 USD so với tuần trước.

Nguồn: VITIC/Reuters