Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 89 US cent, tương đương 1,3%, lên 71,38 USD/thùng, tăng thêm 35 cent so với hôm thứ Ba.
Dầu thô Brent giao sau tăng 88 US cent, tương đương 1,2%, lên 75,24 USD/thùng, sau khi tăng 44 US cent vào hôm thứ Ba.
Sau khi chịu áp lực hôm thứ Hai về sự lo lắng của thị trường về cuộc khủng hoảng tại tập đoàn bất động sản mắc nợ nặng nề China Evergrande, trọng tâm của thị trường dầu đã chuyển sang vấn đề nguồn cung thắt chặt.
"Dầu thô được hỗ trợ bởi báo cáo hàng tuần của API ghi nhận sự sụt giảm lớn hơn dự kiến của các kho dự trữ dầu thô của Mỹ", Ravindra Rao, Phó chủ tịch phụ trách hàng hóa của Kotak Securities cho biết.
Các nguồn tin thị trường cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 9, trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba.
Đó là mức sụt giảm lớn hơn nhiều so với mức giảm 2,4 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô mà 10 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đã dự đoán trung bình.
Thị trường sẽ theo dõi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vào thứ Tư để xác nhận sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu.
Nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA Jeffrey Halley cho biết: “Do có nhiều yếu tố hỗ trợ khác nhau trong nhóm hàng năng lượng, đặc biệt là giá khí tự nhiên tăng cao, làm tăng sự hấp dẫn của dầu mỏ thay thế và nhu cầu tăng, việc giảm giá ngay bây giờ có thể sẽ tồn tại trong thời gian ngắn”.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng toàn cầu dự kiến sẽ phá kỷ lục trong mùa đông này do mùa hè nóng ở Bắc bán cầu khiến lượng tồn kho ở các thị trường chủ chốt ở mức thấp.
Nguồn cung dự kiến sẽ vẫn khan hiếm sau khi Royal Dutch Shell RDSa.L, nhà sản xuất lớn nhất ở Vịnh Mexico của Mỹ, cho biết thiệt hại đối với các cơ sở của họ sẽ cắt giảm sản lượng vào đầu năm tới.
Thông tin thêm hỗ trợ thị trường, một số nhà sản xuất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, cùng được gọi là OPEC +, đang đấu tranh để tăng sản lượng theo mục tiêu của họ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters