Trong vòng 12 giờ sau khi vào bờ, cơn bão đã suy yếu thành bão cấp 1. Gần như tất cả sản lượng khai thác dầu ngoài khơi Vùng Vịnh, tương đương 1,74 triệu thùng mỗi ngày, đã bị đình chỉ trước cơn bão.
Dầu thô Brent giảm 35US cent hay 0,5% xuống 72,35 USD, đạt 73,69 USD trước đó, mức cao nhất kể từ ngày 2 tháng 8. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 69 US cent tương đương 1% xuống 68,05 USD, trước đó chạm 69,64 USD, mức cao nhất kể từ tháng 6/8.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Bão Ida sẽ quyết định hướng đi trong ngắn hạn của dầu. "Nếu Ida suy yếu và ít ảnh hưởng, đà tăng của dầu sẽ tạm thời mất đà tại đây."
Trong khi dầu thô giảm do dự đoán nguồn cung phục hồi nhanh chóng, xăng RBc1 của Mỹ đã tăng gần 3% do mất điện cộng thêm việc đóng cửa nhà máy lọc dầu trên bờ biển Vùng Vịnh và các thương nhân cân nhắc khả năng gián đoạn kéo dài.
Vivek Dhar, nhà phân tích tại Commonweath Bank of Australia, cho biết. "Các sản phẩm dầu, như xăng và dầu diesel, có khả năng chứng kiến giá tăng mạnh hơn do các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động, đặc biệt nếu khó khăn trong việc đưa các nhà máy lọc dầu và đường ống hoạt động trở lại."
Dầu Brent đã tăng gần 40% trong năm nay, được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC +, và một số nhu cầu phục hồi sau đại dịch gây ra năm ngoái.
OPEC + nhóm họp vào thứ Tư để thảo luận về việc dự kiến tăng sản lượng dầu lên 400.000 thùng/ngày, nhằm nới lỏng hơn nữa mức cắt giảm sản lượng kỷ lục được thực hiện vào năm ngoái.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm Chủ nhật cho biết mức tăng có thể được xem xét lại, mặc dù các đại biểu OPEC cho biết họ kỳ vọng sẽ tiếp tục.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ giảm hơn 3%

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ giảm hơn 3%, từ mức cao nhất trong gần ba năm do dự báo nhiệt độ thấp hơn trong thời gian tới, và do cơn bão nhiệt đới Ida nhanh chóng suy yếu sau khi đổ bộ vào Bờ Vịnh Mỹ.

Bão thường dẫn đến tăng giá tạm thời do ảnh hưởng đến sản xuất ở Vịnh Mexico, nhưng chúng dẫn đến nhiệt độ thấp hơn, tác động đến nhu cầu. Vì vậy, ảnh hưởng lâu dài hơn phụ thuộc vào mức độ tương đối của sự thay đổi cung và cầu. Zhen Zhu, nhà kinh tế học tại CH trụ sở tại Oklahoma City, cho biết Guernsey.

Hợp đồng khí đốt giao tháng 10 đã giảm 1,5 US cent, tương đương 3,4%, xuống 4,237 USD/mmBtu.

Nhiệt độ trong hai tuần tới được dự báo sẽ mát hơn một chút.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết tổng sản lượng của Mỹ đã đạt trung bình 91,8 bcfd trong tháng 8, so với 91,6 bcfd vào tháng 7. Con số đó so với mức cao nhất mọi thời đại hàng tháng là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.

Với thời tiết mát mẻ hơn theo mùa, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 94,3 bcfd trong tuần trước xuống 92,1 bcfd trong tuần này.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ giảm xuống mức trung bình 10,5 bcfd trong tháng 8 từ 10,8 bcfd trong tháng 7.

Nguồn: VITIC/Reuters