Dầu thô Brent tăng 47 US cent lên 71,76 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 45 UScent lên 69,54 USD/thùng, nhưng cả hai hợp đồng đều đang hướng tới mức giảm 6% trong tuần này, nhiều nhất kể từ tháng Ba.
Nhật Bản đang sẵn sàng mở rộng các biện pháp hạn chế khẩn cấp tới nhiều tỉnh hơn, trong khi Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã áp đặt hạn chế ở một số thành phố và hủy các chuyến bay, ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.
Các trường hợp COVID-19 mới hàng ngày ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng.
Nhà phân tích Kelvin Wong của CMC Markets cho biết: “Trong ngắn hạn, giá dầu có khả năng giới hạn biên độ, với WTI giao dịch trong khoảng từ 66,30 USD đến 75,70 USD/thùng.
Ông nói rằng đà tăng của dầu cũng đã bị giới hạn bởi việc cải thiện nguồn cung dầu thô ở Mỹ, trong khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu đã tạo ra một không khí thận trọng cho giao dịch.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm từ mức cao nhất trong 31 tháng
Giá khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ giảm nhẹ vào thứ Năm (5/8) từ mức cao nhất trong 31 tháng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 13 tỷ feet khối (bcf) khí vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 7.
Hợp đồng khí LNG giao sau giảm 1,8 US cent, tương đương 0,4%, xuống còn 4,140 USD/mmBtu. Vào thứ Tư, giá đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2018.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 91,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 8 từ mức 91,6 bcfd trong tháng 7. Mức đó vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 90,9 bcfd trong tuần này lên 94,3 bcfd vào tuần tới do các máy phát điện cần nhiều nhiên liệu hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng điều hòa không khí ngày càng tăng.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã giảm từ mức trung bình 10,8 bcfd trong tháng 7 xuống 10,4 bcfd cho đến nay vào tháng 8 do hầu hết là giảm tại Cameron LNG ở Louisiana. Con số đó so với kỷ lục 11,5 bcfd vào tháng Tư.

Nguồn: VITIC