Dầu thô Brent tăng 90 US cent hay 1,1% lên 83,64 USD/thùng, sau khi giảm gần 2% trong tuần trước. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 87 US cent hay 1,1% lên 82,14 USD, giảm gần 3% cho đến hết thứ Sáu.
Aramco vào cuối ngày thứ Sáu đã tăng giá bán chính thức tháng 12 cho châu Á đối với dầu thô Arab Light lên 2,70 USD/thùng so với dầu Oman/Dubai, tăng 1,40 USD so với tháng này.
Động thái của Aramco cho thấy nhu cầu vẫn mạnh khi nhà sản xuất OPEC và các nhà xuất khẩu dầu lớn khác giữ vững nguồn cung, ANZ Research cho biết trong một lưu ý.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh như Nga, còn được gọi là OPEC +, tuần trước đã nhất trí tuân theo kế hoạch tăng sản lượng dầu lên 400.000 thùng/ngày kể từ tháng 12.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã kêu gọi OPEC+ sản xuất nhiều hơn để giảm giá và hôm thứ Bảy cho biết chính quyền của ông có "các công cụ khác" để đối phó với giá dầu cao hơn.
Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 10 giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm, do các nhà máy lọc dầu quốc doanh từ chối mua do giá cao hơn, trong khi các nhà máy lọc dầu độc lập bị hạn chế bởi hạn ngạch nhập khẩu dầu thô.
 

Nguồn: VITIC/Reuters