Dầu thô Brent giảm 72 cent, tương đương 0,87%, xuống 82,04 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 79 cent, tương đương 1%, giao dịch ở mức 77,84 USD/thùng, đảo ngược mức tăng trong phiên trước đó.
Trong một tuần đầy biến động, giá dầu tăng sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng tương đối mạnh vào năm 2024 và Goldman Sachs dự báo nhu cầu nhiên liệu chắc chắn của Mỹ trong mùa hè này.
Điều đó đã giúp đảo ngược mức giảm trong tuần trước do thỏa thuận của OPEC và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, để bắt đầu dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng sau tháng 9.
Tiếp tục thúc đẩy thị trường, Nga cam kết đáp ứng sản lượng theo hiệp ước OPEC+, sau khi cho biết họ đã vượt quá hạn ngạch vào tháng 5.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Việc tuân thủ chặt chẽ hơn hạn ngạch hiện tại sẽ bù đắp nhiều hơn bất kỳ sự gia tăng tiềm năng nào từ nhóm 8 nước theo giai đoạn dần dần ngừng cắt giảm tự nguyện. Điều này sẽ cho thấy thị trường dầu thô vẫn được hỗ trợ tốt trong 18 tháng tới”.
Tuy nhiên, giá đã giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ lãi suất ổn định và đẩy thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất đến cuối tháng 12, với những bình luận của các quan chức Fed làm dấy lên lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Thị trường sẽ theo dõi một số báo cáo tồn kho ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: Vinanet/Reuters