Giá dầu Brent tăng 6 US cent, tương đương 0,1%, lên 79,52 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 5 US cent, tương đương 0,1%, lên 75,40 USD/thùng.
Giá đã giảm trong phiên trước do các nhà đầu tư chốt lời sau khi dữ liệu cho thấy hàng tồn kho của Mỹ giảm ít hơn dự kiến của các nhà phân tích.
Trong khi đó, đồng USD hầu như không thay đổi.
Triển vọng về nhu cầu ở Trung Quốc, nước mua dầu thô lớn nhất thế giới, cũng chưa rõ ràng trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại.
Các nhà phân tích của Citi cho biết, giá dầu thô Brent đã phá vỡ phạm vi ở mức cao hơn trong suốt tháng 7, sau khi giao dịch chỉ ở mức 72-78 USD trong suốt tháng 5 và tháng 6, với sự hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng ở một số nước sản xuất lớn.

Nhập khẩu dầu nhiên liệu của Trung Quốc trong tháng 6 ở mức cao

Nhập khẩu dầu nhiên liệu của Trung Quốc trong tháng 6/2023 đạt mức cao nhất trong một tháng cho đến nay vào năm 2023, nhờ hoạt động mua dầu của Nga, dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết hôm thứ Năm.

Tổng lượng dầu mazut nhập khẩu trong tháng 6/2023 ở mức 2,70 triệu tấn, tăng 5% so với tháng 5 và tăng hơn gấp ba lần so với tháng 6 năm 2022.

Các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc đã tăng cường mua dầu nhiên liệu để sử dụng làm nguyên liệu cho nhà máy lọc dầu trong năm nay, đặc biệt là giá giảm từ dầu nhiên liệu của Nga, bao gồm cả nhập khẩu gián tiếp.

Nhập khẩu trực tiếp từ Nga ở mức 1,42 triệu tấn trong tháng 6/2023, giảm từ mức cao kỷ lục 1,55 triệu tấn trong tháng 5.

Dữ liệu cho thấy trong nửa đầu năm 2023, tổng nhập khẩu dầu nhiên liệu trực tiếp từ Nga đã tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng nhập khẩu từ Malaysia tăng hơn bốn lần.

Xuất khẩu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp của Trung Quốc, đạt tổng cộng 1,93 triệu tấn trong tháng 6, tăng 4% so với tháng 5.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 1%

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 1% vào thứ Tư (19/7), do dự báo nhu cầu trong tuần này ít hơn so với dự kiến trước đó và lượng khí đốt đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tăng chậm do công việc bảo trì đang diễn ra tại một số cơ sở.
Giá giảm mặc dù sản lượng hàng ngày giảm và dự báo thời tiết sẽ vẫn nóng hơn bình thường cho đến đầu tháng 8, đặc biệt là ở Texas.
Nhu cầu điện ở Texas đạt mức cao kỷ lục, khi các hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng điều hòa không khí do đợt nắng nóng kéo dài, theo Electric. Reliability Council of Texas (ERCOT), cơ quan điều hành lưới điện của bang.
Vào năm 2022, khoảng 49% năng lượng của bang đến từ các nhà máy chạy bằng khí đốt, phần lớn còn lại đến từ gió (22%), than đá (16%), hạt nhân (8%) và năng lượng mặt trời (4%), theo dữ liệu năng lượng liên bang.
Giá LNG giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 2,6 cent, tương đương 1,0%, xuống mức 2,603 USD/mmBTU.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 101,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 101,0 bcfd trong tháng 6.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 108,1 bcfd trong tuần này lên 108,6 bcfd vào tuần tới. Dự báo cho tuần này thấp hơn so với triển vọng của Refinitiv vào thứ Ba.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 12,8 bcfd cho đến nay trong tháng 7 từ mức 11,6 bcfd trong tháng 6. Tuy nhiên, con số đó vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4/2023 do việc bảo trì liên tục tại một số cơ sở.

Nguồn: VITIC/Reuters