Dầu thô Brent tăng 8 US cent, tương đương 0,1%, lên 80,07 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1 cent xuống 76,22 USD.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 3,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, trong khi các nhà phân tích ước tính dự trữ giảm 1,7 triệu thùng.
Tồn trữ xăng tăng khoảng 4,5 triệu thùng, trong khi tồn trữ sản phẩm chưng cất tăng 828.000 thùng.
Serena Huang, người đứng đầu bộ phận phân tích APAC tại Vortexa, cho biết: “Việc tồn trữ dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, cùng với kế hoạch của Mỹ bổ sung thêm Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược đã hỗ trợ giá dầu”.
“Nhưng sự lạc quan đã bị hạn chế bởi áp lực suy giảm từ kinh tế toàn cầu đang gia tăng và sự gia tăng gần đây trong các trường hợp COVID của Trung Quốc,” Huang nói thêm.
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga trong tháng 11 đã tăng 17% so với một năm trước đó. Sự gia tăng này khiến Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc, vượt qua Saudi Arabia.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 3%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 3% vào thứ Tư (21/12) do thời tiết lạnh giá tiếp tục thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm trong tuần tới và cắt giảm sản lượng do đóng băng các giếng dầu và khí đốt.
Tuy nhiên, việc tăng giá đó xảy ra bất chấp các dự báo xác nhận thời tiết sẽ ấm hơn bình thường vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1, điều này sẽ cho phép các công ty bổ sung lượng khí hơn trong kho vào khoảng đầu năm mới.
Các kho dự trữ khí hiện thấp hơn khoảng 0,4% so với mức trung bình 5 năm (2017-2021) vào thời điểm này trong năm.
Giá khí tăng 14,5 cent, tương đương 2,7%, lên 5,471 USD/(mmBtu). Vào thứ Ba, hợp đồng này đã giảm 9% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 10.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống 99,4 bcfd cho đến nay trong tháng 12, giảm từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,5 bcfd trong tháng 11.
Trên cơ sở hàng ngày, sản lượng đang trên đà giảm khoảng 3,4 bcfd trong 9 ngày qua xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 97,2 bcfd vào thứ Tư do thời tiết lạnh giá bao trùm phần lớn đất nước, gây ra tình trạng đóng băng ở Texas, Oklahoma, Bắc Dakota và Pennsylvania.
 

 

Nguồn: VITIC/Reuters