Dầu thô Brent tăng 1 cent, tương đương 0,1%, lên 75,24 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ ở mức 71,1 USD/thùng, giảm 1 cent, tương đương 0,01%.
Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1% vào thứ Hai, đảo ngược chuỗi 3 phiên giảm điểm.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết: “Thị trường được thúc đẩy nhờ kỳ vọng rằng việc Mỹ mua dầu để bổ sung vào kho dự trữ chiến lược nếu giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm xuống gần hoặc dưới 70 USD/thùng”.
Giá dầu chịu áp lực vào cuối phiên khi dữ liệu từ Trung Quốc - cho thấy tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ thấp hơn dự báo trong tháng 4/2023. Tuy nhiên, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng 18,9% trong tháng 4 so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận đã giúp giữ giá dầu thô.
Với việc các nhà máy lọc dầu xây dựng kho dự trữ trước mùa du lịch hè, nhập khẩu dầu thô trong tháng 5 của Trung Quốc đang tiến tới 11 triệu thùng mỗi ngày (bpd), so với 10,67 triệu thùng/ngày trong tháng 4, Refinitiv Oil Research cho biết.
Ngoài ra, sản lượng tháng 6 của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 1,5% so với tháng trước, dữ liệu tổng hợp từ Wood Mackenzie cho thấy.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Nhu cầu ở Trung Quốc tiếp tục có dấu hiệu cải thiện. Dữ liệu giao thông vận tải cho thấy việc lưu lượng giao thông sử dụng ô tô ngày càng tăng, trong khi du lịch hàng không quốc tế đang tăng lên".
Nguồn cung dầu thô toàn cầu cũng có thể thắt chặt trong nửa cuối năm do OPEC+ - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn bao gồm Nga - lên kế hoạch cắt giảm sản lượng bổ sung.
Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu và các nguyên tắc cơ bản về cung-cầu năng lượng của châu Âu sẽ là những yếu tố thúc đẩy giá trong nửa cuối năm 2023.

Nguồn: VITIC/Reuter