Dầu thô Brent giảm 4 cent xuống 76,22 USD/thùng, trong khi Dầu thô Mỹ tăng 9 cent, tương đương 0,1%, ở mức 71,92 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều giảm hơn 2 USD/thùng vào thứ Năm. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết giá năng lượng đang tiến gần đến mức "hợp lý về mặt kinh tế", đồng thời cho thấy không thể có sự thay đổi ngay lập tức đối với chính sách sản xuất của tập đoàn.
Các thị trường tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy dường như sắp đạt được thỏa thuận cắt giảm chi tiêu và nâng trần nợ.
Giá dầu ổn định, đồng USD tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt, khi dữ liệu của Mỹ chỉ ra nền kinh tế có khả năng phục hồi ngay cả sau chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang.
Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.
Trong khi đó, nhu cầu xăng của Mỹ dự kiến sẽ vẫn mạnh, khi Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) dự đoán kỳ nghỉ cuối tuần Ngày Tưởng niệm 27-29/5 sẽ là dịp nhộn nhịp thứ ba đối với du lịch bằng ô tô kể từ năm 2000.
Về nguồn cung, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho hay số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 5 giàn xuống 570 giàn trong tuần này. Trong tháng 5/2023, số lượng gian khoan giảm khoảng 21 giàn, mức giảm nhiều nhất tính theo tháng kể từ tháng 6/2020.
Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát ở châu Âu đã hạn chế đà tăng giá của dầu mỏ.

Nguồn: VITIC/Reuter