Dầu thô Brent giao sau tăng 1,82 USD, tương đương 1,9%, lên 95,49 USD/thùng, kéo dài mức tăng 1,1% trong phiên trước.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) Mỹ tăng 1,75 USD, tương đương 2,0% lên 88,22 USD/ thùng, sau khi tăng 0,8% trong phiên trước.
Các biện pháp hạn chế tại Trung Quốc- nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới được nới lỏng bao gồm rút ngắn thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần với ca bệnh và du khách nội địa xuống hai ngày.
Đồng đô la Mỹ yếu hơn cũng hỗ trợ giá dầu vì nó làm cho hàng hóa này rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tuy nhiên, giá dầu đã giảm hơn 2% hàng tuần do tồn kho dầu của Mỹ tăng và kéo dài lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc trong bối cảnh các trường hợp COVID hàng ngày tăng.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 6%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 6% vào thứ Năm (10/11) do dự báo nhu cầu sẽ tăng vào tuần tới khi thời tiết lạnh hơn nhiều.
Các thương nhân cũng lưu ý rằng giá đã tăng do xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể tăng nếu nhà máy Freeport LNG ở Texas bắt đầu hoạt động trở lại.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 79 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho chứa trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 11.
Con số này nhỏ hơn dự báo của các nhà phân tích xây dựng 84 bcf trong một cuộc thăm dò của Reuters và so sánh với mức tăng 15 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình 5 năm (2017-2021) là 20 bcf.
Giá khí đốt tương lai tăng khoảng 67% cho đến nay trong năm nay do giá khí đốt toàn cầu cao hơn, do gián đoạn nguồn cung.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống 98,6 bcfd trong tháng 11, giảm từ mức kỷ lục 99,4 bcfd vào tháng 10.
Với thời tiết lạnh hơn nhiều, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 98,3 bcfd trong tuần này lên 120,4 bcfd vào tuần tới.

Nguồn: VITIC/Reuter