Dầu thô Brent tăng 15 UScent, tương đương 0,2% lên 86,54 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 8 tăng 24 US cent, tương đương 0,3%, lên 81,98 USD/thùng.
Giá dầu đã bỏ qua những dấu hiệu về nhu cầu yếu ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất, và tăng cao hơn khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.
Nguồn cung dầu cũng chịu áp lực do sự gián đoạn liên quan đến thời tiết có thể trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới. FGE Energy cho biết rằng mưa lớn đã khiến sản lượng của Ecuador giảm 100.000 thùng/ngày trong tuần qua.
Bờ Vịnh Mỹ, nơi tập trung phần lớn cơ sở hạ tầng năng lượng và xuất khẩu của đất nước, cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi trong những ngày tới.
Từ đầu tuần, giá dầu Brent và WTI đã tăng 1,5%.
Về mặt nhu cầu, dự trữ dầu thô của Mỹ ngày càng tăng và mức tiêu thụ xăng yếu. Dữ liệu của chính phủ trong tuần này cho thấy tồn kho dầu thô trong nước tăng vọt bất ngờ do nhu cầu nhiên liệu suy yếu. Tuy nhiên, kỳ vọng về lượng du lịch kỷ lục vào cuối tuần ngày 4 tháng 7 ở Mỹ có thể nâng cao nhu cầu xăng và giúp giảm lượng dự trữ.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: Vinanet/Reuters