Thông tin kích thích kinh tế ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cũng hỗ trợ thị trường.
Dầu thô Brent tăng 36 cent, tương đương 0,4%, ở mức 83,28 USD một thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI tăng lên 79,26 USD, tăng 48 US cent, tương đương 0,6%.
Giá dầu giảm vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến và với lần tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản này, Fed đã đưa lãi suất lên khoảng 5,25% -5,50%. Đồng thời, ngân hàng trung ương này thông báo về khả năng cho một đợt tăng lãi suất khác.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này có thể kéo chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng được cho là sẽ tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp.
ANZ Research cho biết trong một lưu ý rằng mức giảm giá dầu hôm thứ Tư đã được hạn chế do hàng tồn kho tại Cushing, trung tâm lưu trữ dầu thô và điểm giao hàng WTI, vẫn ở gần mức thấp nhất kể từ tháng Năm.
Giá dầu đã tăng trong bốn tuần, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu về nguồn cung thắt chặt hơn liên quan đến kế hoạch cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga. Cùng với đó, cam kết của Chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng giúp nâng đỡ thị trường.
“Chúng tôi kỳ vọng giá dầu Brent tương lai sẽ tăng lên 85 USD/thùng vào quý IV do  việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ và nhu cầu ổn định sẽ làm các kho dự trữ dầu toàn cầu giảm xuống,” Commonwealth Bank of Australia cho biết trong một báo cáo.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 3%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 3% xuống mức thấp nhất trong một tuần do dự báo về nhu cầu ít hơn và thời tiết ít nóng hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Tuy nhiên, trên thị trường giao ngay, giá điện và khí đốt ở một số thị trường đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng khi các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng cường sử dụng máy điều hòa không khí do thời tiết nắng nóng kéo dài đang làm tăng nhu cầu điện.
Các nhà phân tích dự báo các công ty tiện ích của Mỹ đã bổ sung 19 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 7. So với mức tăng 18 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình trong 5 năm (2018-2022) là 31 bcf.
Giá LNG giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 9,1 Uscent, tương đương 3,4%, xuống còn 2,574/mmBtu, đưa hợp đồng về mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 7.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 101,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 101,0 bcfd trong tháng 6.
Mặc dù thời tiết sẽ bớt nóng hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó, nhưng các nhà khí tượng học dự báo thời tiết ở 48 bang sẽ vẫn nóng hơn bình thường cho đến ít nhất là ngày 11 tháng 8.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 104,7 bcfd trong tuần này lên 105,7 bcfd vào tuần tới. Những dự báo đó thấp hơn so với triển vọng của Refinitiv vào thứ Tư.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 12,7 bcfd cho đến nay trong tháng 7 từ mức 11,6 bcfd trong tháng 6. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì liên tục tại một số cơ sở.

Nguồn: VITIC/Reuter