Dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 17 cent lên 106,51 USD/thùng. Hợp đồng đã tăng 5,1% vào thứ Hai, mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ ngày 12 tháng Tư.
Giá dầu thô Mỹ giao tháng 8 tăng 36 cent lên 102,96 USD/thùng. Hợp đồng đã tăng 5,1% vào thứ Hai và mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ ngày 11 tháng Năm.
Giá dầu tăng trong bối cảnh những lo ngại về nguồn cung thắt chặt và gia tăng lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương lớn có động thái tăng lãi suất nhằm mục tiêu kiềm chế lạm phát càng làm gia tăng lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế chậm lại.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết trong một lưu ý rằng sự mất cân bằng cung/cầu cơ bản.
Giá dầu được hỗ trợ bởi đồng USD giảm vào thứ Ba, đứng quanh mức thấp nhất trong một tuần, khiến giá dầu do đồng USD rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Dự báo về tồn kho dầu ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, là nguồn cung dầu thô và sản phẩm chưng cất có thể đã tăng vào tuần trước trong khi dự trữ xăng có thể giảm, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 3%
Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 3% vào thứ Ba (19/7). Sự sụt giảm giá đó diễn ra bất chấp sản lượng giảm và dự báo thời tiết nóng hơn và nhu cầu điều hòa không khí vào tuần tới cao hơn dự kiến trước đó.
Nắng nóng khắc nghiệt đã thúc đẩy nhu cầu điện lên mức cao kỷ lục ở một số vùng của đất nước, bao gồm Texas và các bang miền Trung khác của Mỹ.
Freeport, nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Hoa Kỳ, đã tiêu thụ khoảng 2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) khí trước khi đóng cửa vào ngày 8 tháng 6. Freeport LNG cho biết cơ sở này có thể hoạt động trở lại vào khoảng ngày 22 tháng 10.
Hợp đồng khí đốt giao sau giảm 20,5 cent, tương đương 2,7%, xuống 7,274 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).
Sau khi Nord Stream 1 ngừng hoạt động để bảo trì vào ngày 11 tháng 7, xuất khẩu khí đốt của Nga đã giữ khoảng 1,4 bcfd trên ba dòng chính vào Đức - Nord Stream 1 (Nga-Đức), Yamal (Nga-Belarus-Ba Lan-Đức) và Tuyến Nga-Ukraine-Slovakia-CH Séc-Đức.
Con số này giảm so với mức trung bình 3,7 bcfd trong tháng trước khi Nord Stream đóng cửa và mức trung bình 9,4 bcfd vào tháng 7 năm 2021.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Hoa Kỳ đã tăng lên 96,1 bcfd trong tháng 7 từ mức 95,3 bcfd trong tháng 6. Con số đó so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 96,1 bcfd vào tháng 12 năm 2021.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ bao gồm cả xuất khẩu sẽ giảm từ 100,9 bcfd trong tuần này xuống 100,1 bcfd vào tuần tới khi nhiệt độ khắc nghiệt bắt đầu giảm bớt ở một số vùng của đất nước.
Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm xuống 11,1 bcfd trong tháng 7 từ 11,2 bcfd vào tháng 6 do sự cố ngắn hạn tại nhà máy Calcasieu Pass của Venture Global LNG ở Louisiana vào thứ Hai.
 

Nguồn: VITIC/Reuter