Saudi Arabia đã đi đầu trong nỗ lực hỗ trợ giá, thực hiện cắt giảm sản lượng lớn tự nguyện như một phần của thỏa thuận sản xuất của OPEC+.
Vương quốc này dự kiến sẽ gia hạn mức cắt giảm 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) tự nguyện trong tháng thứ tư liên tiếp cho đến tháng 10.
Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Moscow đã đồng ý với các đối tác OPEC+ về các điều kiện để tiếp tục cắt giảm xuất khẩu trong tháng 10.
Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 11 tăng 45 cent lên mức 89,00 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) kỳ hạn tháng 10 tăng 40 cent lên 85,95 USD/thùng.
Russell Hardy, giám đốc điều hành của công ty kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới, Vitol, cho biết nguồn cung dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ cải thiện trong 6 đến 8 tuần tới do bảo trì nhà máy lọc dầu, mặc dù nguồn cung dầu thô sẽ khan hiếm.
Một quan chức cấp cao của công ty kinh doanh hàng hóa toàn cầu Trafigura TRAFGF.UL cho biết hôm thứ Hai rằng thị trường dầu mỏ dễ bị ảnh hưởng bởi giá tăng đột biến do tồn kho thấp và thiếu đầu tư vào các mỏ dầu mới.
Trong khi đó, dữ liệu việc làm tháng 8 của Mỹ đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong tháng này.
Tại Trung Quốc, hoạt động sản xuất mở rộng bất ngờ trong tháng 8 và một loạt biện pháp kinh tế nhằm hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch của nước này đã làm dấy lên sự lạc quan rằng nhu cầu sẽ tăng ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 6%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 6% xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Ba (5/9) do thời tiết mát mẻ hơn và nhu cầu khí đốt trong hai tuần tới thấp hơn dự kiến trước đó.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 10 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 17,3 cent, tương đương 6,3%, xuống 2,592 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 8.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống 101,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 9 đến nay từ 102,2 bcfd trong tháng 8 và kỷ lục 102,3 bcfd trong tháng 5.
Mặc dù thời tiết ở 48 tiểu bang của Mỹ sẽ bớt nóng hơn dự kiến trước đây trong hai tuần tới, dự báo thời tiết hầu như sẽ nóng hơn bình thường cho đến ít nhất là ngày 20 tháng 9.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 100,9 bcfd trong tuần này xuống 100,6 bcfd vào tuần tới do thời tiết mát mẻ theo mùa.
Dòng khí tới bảy nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã giảm từ mức trung bình 12,3 bcfd trong tháng 8 xuống 11,7 bcfd từ đầu tháng 9 đến nay chủ yếu do giảm tại LNG.A Sabine Pass của Cheniere Energy ở Louisiana.
Mỹ đang trở thành nhà cung cấp LNG lớn nhất thế giới vào năm 2023.

Nguồn: VITIC/Reuter